Khai mạc lễ hội chợ tình Khau Vai 2013

Tuần văn hóa, du lịch lễ hội chợ tình Khau Vai 2013 đã chính thức khai mạc vào 20 giờ ngày 4-5 tại sân vận động huyện Mèo Vạc, Hà Giang và sẽ diễn ra đến hết ngày 6-5-2013 (tức 25 đến 27-3 âm lịch). Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Giang và huyện Mèo Vạc, nhân dân địa phương cùng hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội chợ tình Khau Vai sẽ được chính thức bắt đầu vào tối 5-5 tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Đây là một “phiên chợ” tình độc đáo và đã trở thành huyền thoại. Đó là ngày hội của những đôi tình nhân dang dở, yêu nhau nhưng không đến được với nhau. Do vậy, cứ vào ngày 27-3 âm lịch hàng năm họ lại tìm về với nhau để tâm sự và chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Chợ tình Khau Vai, ca ngợi tình yêu đôi lứa trong sáng có sức hấp dẫn lôi cuốn và làm lay động lòng người, tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đây còn là nơi giao lưu, gặp gỡ những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc của nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc, tạo điểm nhấn để thu hút du khách đến với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục