Những ngày văn học châu Âu 2013

Trong hai ngày 17 và 18-5-2013, tại Hà Nội và TPHCM sẽ diễn ra Những ngày văn học châu Âu 2013 do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức.

(SGGP).- Trong hai ngày 17 và 18-5-2013, tại Hà Nội và TPHCM sẽ diễn ra Những ngày văn học châu Âu 2013 do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức.

Các nước Đan Mạch, Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Bỉ và Ba Lan sẽ giới thiệu những tác phẩm kinh điển, hiện đại mới được dịch và xuất bản bằng tiếng Việt. Đặc biệt có nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi và khán giả trẻ.

Tại Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace và tại Trung tâm Casa Italia mới, bạn đọc sẽ có dịp gặp gỡ các tác giả, thưởng thức trình diễn sân khấu bằng tiếng Pháp, nghe đọc sách và trao đổi; Hội đồng Anh tổ chức giao lưu với nhà văn Evie Wyld vừa đoạt giải Tiểu thuyết gia Anh trẻ xuất sắc nhất; Tây Ban Nha giới thiệu nhà văn đồng thời là nhiếp ảnh gia Ruben Abella; Viện Goethe tổ chức hội thảo về tác giả Franz Kafka với hai tác phẩm mới xuất bản; Bỉ giới thiệu vở kịch dựng theo tác phẩm của một tác giả kinh điển nổi tiếng người Bỉ do các sinh viên Trường Đại học Hà Nội biểu diễn. Những người quan tâm đến văn học Ý được mời tham gia lễ khai mạc với phát biểu của Đại sứ Lorenzo Angeloni đồng thời là nhà văn, tác giả truyện ngắn và sau đó giới thiệu hai tiểu thuyết giả tưởng của tác giả Italo Calvino…

Năm nay, cũng như năm trước, một trong những tâm điểm của chương trình là sách cho trẻ em và các độc giả trẻ tuổi. Đan Mạch giới thiệu loạt truyện vui về thị trấn Lúc Búc của tác giả Sally Altschuler với minh họa của Tove Krebs Lange dành cho trẻ em và các bậc cha mẹ. Thụy Sĩ giới thiệu Wilhelm Tell - xạ thủ huyền thoại, câu chuyện nổi tiếng về một nhân vật anh hùng theo phong cách hoàn toàn mới. Ba Lan tham gia với tiểu thuyết tuổi teen Cô gái không là gì và Pháp giới thiệu sách kinh điển Hoàng tử nhỏ cùng với loạt sách khoa học dành cho độc giả trẻ về những đề tài cơ bản như nguồn gốc loài người và vũ trụ, về tôn giáo, triết học và không bạo lực.

Tại đây còn có nhiều hoạt động dành cho trẻ em được các nhà xuất bản hỗ trợ với các quầy sách trong Viện Goethe bán sách với giá ưu đãi. 

KHÔI MINH

Tin cùng chuyên mục