Lần đầu triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ

Ngày 13-5, tại Tòa nhà Viện Dầu khí, Hà Nội, Báo Năng Lượng Mới phối hợp cùng Hội Thư pháp Trẻ Hà Nội tổ chức triển lãm đặc biệt về “Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ”. Triển lãm được tổ chức nhằm góp phần vào các hoạt động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(SGGP). – Ngày 13-5, tại Tòa nhà Viện Dầu khí, Hà Nội, Báo Năng Lượng Mới phối hợp cùng Hội Thư pháp Trẻ Hà Nội tổ chức triển lãm đặc biệt về “Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ”. Triển lãm được tổ chức nhằm góp phần vào các hoạt động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong di sản văn hóa đồ sộ mà Người để lại cho dân tộc và nhân loại, có 170 bài thơ chữ Hán, trong đó tập Nhật ký trong tù có 133 bài. Theo ông Nguyễn Như Phong, Tổng Biên tập Báo Năng Lượng Mới, ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đều đã tổ chức các cuộc triển lãm về Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại chưa có buổi triển lãm nào như vậy. Vì thế, buổi triển lãm này cũng là triển lãm đầu tiên trong nước trưng bày các tác phẩm thư pháp về thơ chữ Hán của Người.

Cùng ngày, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng văn học hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội Nhà văn đã trao 2 giải thưởng cho Tập Khảo cứu, chuyên luận Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng con người mới, văn hóa mới của tác giả Nguyễn Trung Thu và Tập Khảo cứu, tiểu luận Đi tìm xuất xứ thơ Hồ Chí Minh của tác giả Lê Xuân Đức. Hội cũng trao 2 tặng thưởng văn học cho tập tiểu thuyết Giải phóng của tác giả Hoàng Quảng Uyên và tập thơ 79 mùa xuân nơi Bác của tác giả Nguyễn Quang. 

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục