Giao lưu “Âm vang Trường Sơn” - Sáng mãi ngọn lửa anh hùng

đã tập hợp được trên 30 vạn hội viên. Tại nhiều tỉnh thành ở cấp xã phường đã có tổ chức hội. Đặc biệt trong hoạt động tình nghĩa, các cấp hội đã vận động được gần 50 tỷ đồng xây dựng 853 nhà tình nghĩa, tặng 207 suất học bổng cho con em hội viên, giúp đỡ gần 9.400 hội viên gặp khó khăn.

(SGGPO). – Sau 2 năm hoạt động Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã tập hợp được trên 30 vạn hội viên. Tại nhiều tỉnh thành ở cấp xã phường đã có tổ chức hội. Đặc biệt trong hoạt động tình nghĩa, các cấp hội đã vận động được gần 50 tỷ đồng xây dựng 853 nhà tình nghĩa, tặng 207 suất học bổng cho con em hội viên, giúp đỡ gần 9.400 hội viên gặp khó khăn.

Đáng chú ý, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã trực tiếp phối hợp với Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo Sài Gòn Giải Phóng và Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc đang sinh sống trên địa bàn hoạt động của bộ đội Trường Sơn năm xưa.

Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã cho biết thông tin trên tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “ Âm vang Trường Sơn” do Hội tổ chức tại Hà Nội vào sáng 18-5, nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, 54 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959- 19/5/2013) .

Qua các chương trình nghệ thuật với 3 chủ đề lớn: “Âm vang Trường Sơn”, “Ký ức Trường Sơn” và “Trường Sơn gọi Trường Sa”, các cựu chiến binh, TNXP của Trường Sơn năm xưa đã có dịp giao lưu, ôn lại ký ức hào hùng của một thời hoa đỏ trong lịch sử chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giành lại độc lập, tự do của dân tộc, đồng thời tiếp tục thắp sáng mãi ngọn lửa Trường Sơn anh hùng cho thế hệ hôm nay và mai sau. Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã trao quà hỗ trợ cho nhiều chiến sỹ, TNXP của Trường Sơn năm xưa hiện đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.


NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục