Khai mạc Festival biển Nha Trang 2013: Phát huy tiềm năng biển - đảo

Tối 8-6, tại Quảng trường 2-4 TP Nha Trang (Khánh Hòa), Festival biển Nha Trang 2013 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” đã chính thức khai mạc. Về dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trường Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh.

(SGGP).- Tối 8-6, tại Quảng trường 2-4 TP Nha Trang (Khánh Hòa), Festival biển Nha Trang 2013 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” đã chính thức khai mạc. Về dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trường Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh.

Đêm khai mạc được mở màn bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng với chủ đề “Tiếng vọng biển xanh”, tái hiện lịch sử, lợi thế của mảnh đất Khánh Hào giàu tiềm năng biển đảo. Theo ban tổ chức, Festival biển Nha Trang 2013 có trên 60 hoạt động có quy mô diễn ra từ ngày 8 đến 11-6, trong đó có nhiều hoạt động hướng về biển đảo, về Trường Sa thân yêu.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, trong đó tập trung phát triển kinh tế du lịch biển đảo, du lịch sinh thái đã được Chính phủ phê duyệt, khẳng định phải tập trung phát triển các loại hình du lịch này một cách có chiều sâu để phát huy hết lợi thế sẵn có. Vì thế, trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh Nam Trung bộ nói chung nên có chính sách thu hút đầu tư, quảng bá du lịch phù hợp để phát huy hết tiềm năng, góp phần giữ gìn biển đảo quê hương mỗi khi vị thế kinh tế biển đảo lớn mạnh”.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục