Triển lãm bộ sưu tập báo chí 40 năm qua

Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM vừa giới thiệu bộ sưu tập báo chí xuất bản tại Việt Nam trong 40 năm qua (1973 - 2013) do nhà báo Trần Thanh Phương và Phan Thu Hương thực hiện. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23-6-2013.

Đây là bộ sưu tập đồ sộ với hàng vạn bài báo chọn lọc, cắt dán công phu và sắp xếp nội dung theo 99 đề mục. Chiếm số lượng lớn nhất là các mục Đất nước tôi dày 1.000 trang, gồm 11.500 bài, Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam dày 1.000 trang với 2.500 bài, Nhà văn nước ta - 3.040 bài (có 600 chân dung và bút tích), Nhạc sĩ và ca sĩ - 3.540 bài, Sân khấu và nghệ sĩ cải lương - 790 bài, Nghệ thuật tạo hình và tranh biếm họa - 3.700 bài... Những đề mục khác gồm hàng ngàn bài báo viết về nhiều đề tài như cổ vật, muông thú, tuồng, chèo, ca trù, hát xẩm, múa rối.

Tại đây, bạn đọc còn được đọc lại nhiều bài điều tra và tường thuật từng làm sôi động dư luận xã hội và thu hút sự quan tâm theo dõi của bạn đọc trong cả nước một thời về các vụ án Đường Sơn quán, Năm Cam, Minh Phụng, nước hoa Thanh Hương...

Y GIANG

  • Ngày hội sáng tạo nhiếp ảnh và hình họa

Sáng 22-6, tại 121 Trần Bình Trọng (quận 5, TPHCM), Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật ứng dụng và đa phương tiện Maacviet Arena tổ chức “Ngày hội sáng tạo nhiếp ảnh và hình họa” nhằm khơi dậy những tiềm năng mỹ thuật còn tiềm ẩn trong những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh và hình họa.

Tại ngày hội có các cuộc thi chụp ảnh chân dung, thi “Ký họa đầu tượng” dành riêng cho các bạn chuẩn bị thi hai khối H-V với sự hướng dẫn của họa sĩ Trần Bá Linh và Trần Văn Quý.

Tại đây còn triển lãm các thiết kế tiêu biểu của các giảng viên Maacviet Arena.

Y GIANG

Tin cùng chuyên mục