Không có chỗ cho trò lố

Ngay sau khi những bức ảnh về băng rôn quảng cáo “Liveshow Bà Tưng” tại một quán bar ở Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội gây phản ứng dữ dội, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã ra tay ngăn chặn trường hợp “dị biệt văn hóa” này.

Nối gót nhiều đàn chị, đàn anh đi trước không thể nổi tiếng bằng tài năng mà chỉ có thể PR bằng những phát ngôn gây sốc hay cách hành xử thiếu văn hóa, “Bà Tưng” - biệt hiệu của một cô gái trẻ tuổi đang ngồi trên ghế nhà trường cũng sống với ảo tưởng sử dụng các trò lố để bước chân vào showbiz.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cô liên tục tung ra hàng loạt clip, hình ảnh khoe thân phản cảm khiến cộng đồng phẫn nộ. Phải nói rằng, sau những chiêu trò đó, cái tên “Bà Tưng” được cộng đồng mạng biết đến nhiều hơn, thậm chí một số trang báo mạng cũng đưa hình ảnh về cô gái này, song đó không phải là một điều kiện cần và đủ để cô có thể bước chân vào showbiz.

Điều này được chứng minh khi hàng loạt nghệ sĩ, những người đang hoạt động trong giới giải trí lên tiếng phẫn nộ khi cách đây khoảng một tuần, “Bà Tưng” đã có một màn quảng cáo vô văn hóa đến tột đỉnh khi đăng lên trang cá nhân của mình một bức ảnh hở hang và kèm theo dòng chữ “Ngày 27-7 (ngày thương binh liệt sĩ) có 1 sự xuất hiện nhẹ của em tại sân khấu bar max 3, 19 Trần Khánh Dư - Hà Nội. Em yêu chú bộ đội”. Mọi người tưởng đây chỉ là trò “nổ” để câu like của cô nhưng cuối cùng, khi băng rôn quảng cáo cho “Liveshow Bà Tưng” được trưng to tướng ngay trước cửa quán bar ở Hà Nội thì mới ngã ngửa ra vì hóa ra cô gái này đã không nổ chút nào.

Khá nhiều người đồng tình với quan điểm của người mẫu Trang Trần và tỏ ý nghi ngờ không biết “Bà Tưng” sẽ biểu diễn gì, khoe gì trong “liveshow” đầu tiên trong sự nghiệp dấn thân vào giới giải trí của cô. Tuy nhiên, có thể thấy, nếu cơ quan quản lý văn hóa không kiểm soát gắt gao những trường hợp tìm đủ mọi cách để được nổi tiếng, chà đạp lên thuần phong mỹ tục và dư luận như thế này thì tình trạng hỗn loạn, đảo lộn giá trị của nghệ thuật biểu diễn chắc sẽ không có điểm dừng.

Ngày 26-7, trao đổi về trường hợp này, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hà Nội khẳng định, cho tới thời điểm này, chưa hề nhận được bất cứ thông báo cũng như xin phép biểu diễn của chương trình nào có tên của Huyền Anh cũng như “Bà Tưng”. Vì thế, khi phát hiện ra việc treo poster quảng cáo của cô gái này là sai phép, sở đã ngay lập tức yêu cầu phải gỡ xuống.

Vị này cho biết thêm, để giữ gìn môi trường biểu diễn nghệ thuật lành mạnh, trong sạch, cô gái này với hành trang là rất nhiều hành động phản cảm, gây bức xúc dư luận như vừa qua sẽ không có cơ hội được biểu diễn ở Hà Nội. Nghệ thuật không có chỗ cho những trò lố! Hành động quyết liệt của cơ quan quản lý văn hóa ở Hà Nội cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người thích nổi tiếng bằng những trò tai tiếng!

MAI AN

Tin cùng chuyên mục