Kiểm lâm không được tùy tiện yêu cầu dừng xe

(SGGPO).-

(SGGPO).- Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có công văn số 3484/BNN-TCLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh lại hoạt động của lực lượng kiểm lâm. Theo đó, nghiêm cấm lực lượng kiểm lâm tùy tiện dừng các phương tiện vận tải để kiểm tra lâm sản.

Sở dĩ có chỉ đạo trên là do hiện nay ở một số địa phương vẫn để xảy ra tình trạng phá rừng, vận chuyển gỗ lậu trong khi công tác kiểm tra, thực thi các qui định của pháp luật về quản lý lâm sản bị buông lỏng hoặc không thường xuyên, việc đấu tranh ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật hiệu quả chưa cao.

Đặc biệt, một số cán bộ công chức kiểm lâm chưa làm tròn trách nhiệm được giao, có biểu hiện lạm dụng quyền hạn để dừng các phương tiện đang lưu thông không đúng quy định, gây cản trở lưu thông hàng hóa hợp pháp, có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực. Trong khi đó, việc xử lý đối với cán bộ, công chức vi phạm pháp luật chưa nghiêm và kịp thời, có biểu hiện bao che, né tránh, nể nang làm ảnh hưởng xấu đến uy tiến của lực lượng kiểm lâm và gây bức xúc trong dư luận. 

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục