Về “khu vườn thượng uyển” của con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương: Nếu sai phạm sẽ bị xử nghiêm, không có ngoại lệ

(SGGP).– Ngày 30-5, trao đổi với báo chí liên quan tới những thông tin về “khu vườn thượng uyển” hàng trăm tỷ đồng tại huyện Ninh Giang của ông Bùi Thanh Tùng, cán bộ Sở LĐTB-XH Hải Dương (con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến), ông Hoàng Mai Khương, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, cho biết: Sau khi báo chí phản ánh về giá trị rất lớn của khu vườn và dinh cơ này, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Ninh Giang kiểm tra nguồn gốc đất đai của khu vườn nhà ông Tùng.

Qua báo cáo ban đầu của UBND huyện, khu đất này có tổng diện tích 4.152m², trong đó có 3.393m² đất vườn cây lâu năm và 759m² đất nuôi trồng thủy sản ao và nằm xen trong khu dân cư thôn Đông Tân, xã Ninh Thành. Đây là đất ổn định lâu dài của 5 hộ dân. Sau đó, diện tích đất trên được chuyển đổi theo dự án “chuyển đổi cơ cấu cây trồng”, được UBND huyện Ninh Giang phê duyệt năm 2002. Diện tích này trong đó có nhà cấp bốn được 5 hộ sử dụng ổn định.

Đến cuối năm 2010 và năm 2011, 5 hộ trên chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Tùng, với giá hơn 850 triệu đồng theo đúng quy định của pháp luật. Ngày 19-7-2011, UBND huyện Ninh Giang đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Bùi Thanh Tùng với diện tích 4.152m², ông Tùng được phép xây dựng nhà ở với diện tích 500m² và ông Tùng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Chánh Văn phòng Hoàng Mai Khương cho biết vì UBND tỉnh mới nhận được báo cáo của UBND huyện Ninh Giang nên hiện tại chưa thể kết luận được việc cấp, chuyển đổi đất đó có đúng quy trình hay không, cấp 500m² đất thổ cư có đúng hay không? Tuy nhiên việc xác định giá trị tài sản trên khu đất này sẽ sớm được các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét làm rõ.

Liên quan đến việc thẩm định thu nhập cá nhân của ông Tùng, ông Hoàng Mai Khương cho rằng, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở LĐTB-XH xem xét, kiểm tra cụ thể.

Ông Hoàng Mai Khương nhấn mạnh: Cán bộ của Đảng, Nhà nước phải luôn tuân thủ nguyên tắc đề bạt, bổ nhiệm theo quy định. Do vậy, khi kiểm tra nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không có trường hợp ngoại lệ.

Liên quan tới rất nhiều loại cây cảnh quý hiếm trong dinh cơ này, ông Chu Xuân Thau, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hải Dương, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa biết được loại cây trong khu vườn này có nguồn gốc xuất xứ từ đâu vì kiểm lâm Hải Dương chưa kiểm tra.

Ng.Quốc

- Xôn xao “vườn thượng uyển” của con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Tin cùng chuyên mục