ĐBSCL mở nhiều điểm cung cấp miễn phí nước ngọt

* Một vài nơi giá nước ngọt lên đến 60.000 đồng/m³ Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre, hiện toàn tỉnh có hơn 63.000 hộ dân với hơn 250.000 người bị thiếu nước ngọt. Giá nước sinh hoạt cũng tăng cao kỷ lục so với các năm trước.

* Một vài nơi giá nước ngọt lên đến 60.000 đồng/m³

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre, hiện toàn tỉnh có hơn 63.000 hộ dân với hơn 250.000 người bị thiếu nước ngọt. Giá nước sinh hoạt cũng tăng cao kỷ lục so với các năm trước.

Đơn giá nước sinh hoạt tại huyện Bình Đại lên đến 60.000 đồng/m³. Tại TP Bến Tre (cách biển hơn 50km), độ mặn trong nước sinh hoạt cũng đã lên hơn 2‰. Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh đã phải lắp đặt đường ống bơm nước ngọt thô cách đó hàng chục kilômét để giảm độ mặn của nước sinh hoạt. Tuy nhiên, trung tâm cũng chỉ đặt mục tiêu “khiêm tốn” là giữ độ mặn trong nước sinh hoạt dưới mức 1‰. Một người dân ngụ xã An Thủy, huyện Ba Tri cho biết do phải mua nước ngọt với giá 30.000 đồng/m³ nên gia đình chị chỉ dám dùng vào nấu nướng, còn tắm giặt thì vẫn phải dùng nước mặn.

Tại Tiền Giang, ông Nguyễn Thiện Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Tiền Giang cho biết hiện huyện Gò Công Đông đã mở 57 điểm cung cấp nước ngọt sinh hoạt miễn phí cho người dân. Ở những vùng ven biển như Tân Thành, Tân Điền, Kiểng Phước, Tân Tây, Tân Phước, thị trấn Vàm Láng khả năng sẽ xảy ra thiếu nước cục bộ. 

H. THỊNH

Tin cùng chuyên mục