Kiến nghị nâng mức bồi thường, hỗ trợ

Báo SGGP ngày 18-4 có bài phản ánh về Dự án xây dựng Khu hành chính - Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy, TP Cần Thơ quy mô gần 21ha, được triển khai từ năm 2010 nhưng đang ì ạch, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của nhiều hộ dân. Đáng lưu ý là người dân phản ánh có sự thiệt thòi đối với các trường hợp liên tục dời nhà vì bị ảnh hưởng 2 dự án nhưng không được bồi thường. Thậm chí, nhiều người dân cho rằng có sự “không công bằng” đối với những hộ chấp hành tốt chủ trương nhận tiền trước thì mức giá thấp hơn nhiều lần so với các hộ được bồi thường sau này dù ban đầu cùng được áp giá bồi thường và nhận quyết định thu hồi đất cùng một thời điểm.

Vụ dân điêu đứng vì dự án “rùa” ở Cần Thơ

(SGGP).- Báo SGGP ngày 18-4 có bài phản ánh về Dự án xây dựng Khu hành chính - Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy, TP Cần Thơ quy mô gần 21ha, được triển khai từ năm 2010 nhưng đang ì ạch, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của nhiều hộ dân. Đáng lưu ý là người dân phản ánh có sự thiệt thòi đối với các trường hợp liên tục dời nhà vì bị ảnh hưởng 2 dự án nhưng không được bồi thường. Thậm chí, nhiều người dân cho rằng có sự “không công bằng” đối với những hộ chấp hành tốt chủ trương nhận tiền trước thì mức giá thấp hơn nhiều lần so với các hộ được bồi thường sau này dù ban đầu cùng được áp giá bồi thường và nhận quyết định thu hồi đất cùng một thời điểm.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Bé Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, cho biết đã có văn bản kiến nghị UBND TP Cần Thơ xem xét bồi thường, hỗ trợ phần nhà, vật kiến trúc và bán nền tái định cư cho những trường hợp người dân thật sự có nhu cầu chính đáng. Đó là các hộ dân xây nhà trên đất nông nghiệp sau ngày 1-4-2007 nhưng trước thời điểm công bố quy hoạch, có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây nhà không phép trên đất vườn… Nguyên nhân chính là do trước đây các hộ dân này có nhà ở bị ảnh hưởng công trình đường Mậu Thân - sân bay Cần Thơ, không còn chỗ ở nào khác phải di dời về xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp. Nay tiếp tục bị ảnh hưởng quy hoạch Khu hành chính-Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thủy. Các hộ này có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú nơi bị thu hồi, phải chuyển chỗ ở (mất trắng) mà không còn nơi ở nào khác trên địa bàn phường (nơi có đất bị thu hồi). Trung tâm còn đề xuất UBND TP xem xét nâng giá đất bồi thường cho các hộ nhận tiền bồi thường giai đoạn 1 bằng với giai đoạn 2.

Bình Đại

- Dân điêu đứng vì dự án “rùa”

Tin cùng chuyên mục