Đáng lo ngại về việc làm của sinh viên, thanh niên

Nhân Ngày Quốc tế Thanh niên (12-8), Tổ chức Lao động Quốc tế ILO phát đi thông điệp cho biết, những kết quả ban đầu của điều tra quốc gia chuyển tiếp từ trường học tới việc làm (school-to-work transition survey) cho thấy chất lượng việc làm cho thanh niên tuổi từ 15 đến 29 đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường lao động trẻ Việt Nam.

(SGGP).- Nhân Ngày Quốc tế Thanh niên (12-8), Tổ chức Lao động Quốc tế ILO phát đi thông điệp cho biết, những kết quả ban đầu của điều tra quốc gia chuyển tiếp từ trường học tới việc làm (school-to-work transition survey) cho thấy chất lượng việc làm cho thanh niên tuổi từ 15 đến 29 đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường lao động trẻ Việt Nam.

Nhận định trên được đưa ra từ kết quả của cuộc điều tra do Tổng cục Thống kê và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phối hợp thực hiện đầu năm 2013. Cuộc điều tra chỉ ra rằng tác động của việc một bộ phận lớn thanh niên phải làm những công việc năng suất thấp có tác động tới tiềm năng tăng trưởng của quốc gia và đây thực sự là một mối lo ngại lớn. Cứ 10 người thì có 8 người làm những công việc không chính thức và 50% trong số họ có việc làm không thường xuyên (việc tự làm hoặc hợp đồng tạm thời).

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục