Các chủ đầu tư phải báo cáo về dự án bất động sản

Ngày 12-8, Bộ Xây dựng cho biết, để có nguồn thông tin thường xuyên phục vụ cho công tác quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước đối với những dự án bất động sản (BĐS) và thị trường BĐS, bộ đã ban hành thông tư quy định chế độ báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án BĐS.

(SGGP). – Ngày 12-8, Bộ Xây dựng cho biết, để có nguồn thông tin thường xuyên phục vụ cho công tác quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước đối với những dự án bất động sản (BĐS) và thị trường BĐS, bộ đã ban hành thông tư quy định chế độ báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án BĐS.

Theo đó, từ 1-10-2013, các chủ đầu tư dự án BĐS, ban quản lý các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, ban quản lý khu vực phát triển đô thị do nhà nước thành lập... bắt buộc phải thực hiện các báo cáo định kỳ theo biểu mẫu quy định. Nội dung báo cáo bao gồm tổng hợp thông tin cơ bản của các dự án; tình hình triển khai đầu tư xây dựng dự án từ khâu giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đến xây dựng công trình; tình hình kinh doanh tại dự án. Đặc biệt, thông tư yêu cầu các chủ đầu tư tiếp tục báo cáo tình hình kinh doanh tại dự án cho đến khi bán, cho thuê toàn bộ BĐS được phép kinh doanh trong dự án và dự án đã hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng...

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục