Biên chế Đội quản lý trật tự xây dựng quận-huyện không quá 15 người/địa phương

Ngày 15-8, UBND TPHCM đã có chỉ đạo liên quan đến hoạt động của Đội Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) quận-huyện. Theo đó, Đội QLTTĐT quận-huyện là bộ phận tham mưu giúp cho UBND quận-huyện quản lý về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, thi hành các quyết định hành chính và thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND quận-huyện giao. Đội QLTTĐT quận-huyện có 1 đội trưởng, 1-2 đội phó và một số thành viên.

(SGGPO).- Ngày 15-8, UBND TPHCM đã có chỉ đạo liên quan đến hoạt động của Đội Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) quận-huyện. Theo đó, Đội QLTTĐT quận-huyện là bộ phận tham mưu giúp cho UBND quận-huyện quản lý về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, thi hành các quyết định hành chính và thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND quận-huyện giao. Đội QLTTĐT quận-huyện có 1 đội trưởng, 1-2 đội phó và một số thành viên.

Biên chế của đội thuộc chỉ tiêu biên chế hành chính của quận-huyện, được bố trí không quá 15 người tại quận và không quá 2 người tại phường-xã, thị trấn.

Cụ thể, các quận từ 300.000 dân trở lên và các huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè bố trí 15 người; đối với quận dưới 300.000 dân và các huyện Củ Chi, Cần Giờ bố trí 10 người; đối với phường-xã, thị trấn có từ 30.000 dân trở lên bố trí 2 người và dưới 30.000 dân bố trí 1 người.

Về tiền lương, những trường hợp đã là công chức, hợp đồng tạm tuyển hiện đang hưởng ngạch, bậc công chức thì tiếp tục hưởng và nâng bậc lương theo quy định. Đối với cộng tác viên có hợp đồng lao động sẽ có mức lương khoán 2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, QLTTĐT quận-huyện còn được trợ cấp trang phục 1 triệu đồng/người/năm.

Mẫu trang phục của lực lượng này có màu xanh da trời nhạt, có cầu vai, 2 túi có nắp và khuy cài; nón, quần màu xanh đậm, thẻ đeo có dán ảnh. Đội QLTTĐT quận-huyên sử dụng con dấu của Phòng QLTTĐT quận-huyện trong việc lập biên bản và hoạt động của đội.

UBND TPHCM cũng vừa yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các sở-ngành liên quan và UBND các quận-huyện trong việc góp ý dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Đội QLTTĐT quận-huyện và Tổ trật tự đô thị phường-xã, thị trấn; hoàn chỉnh quy chế, trình UBND TPHCM vào cuối tháng 8-2013. Đáng lưu ý, quy chế cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, cơ chế hoạt động; quy chế phối hợp giữa Đội QLTTĐT quận-huyện và Tổ trật tự đô thị phường-xã, thị trấn với Thanh tra xây dựng và các cơ quan liên quan; cơ chế khen thưởng kỷ luật đối với những hành vi vi phạm của cán bộ, viên chức…

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục