Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn giao thông

Hôm qua 26-8, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường ĐH-CĐ xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cho HS-SV ngay từ đầu năm học mới 2013 - 2014.

(SGGP).- Hôm qua 26-8, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường ĐH-CĐ xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cho HS-SV ngay từ đầu năm học mới 2013 - 2014.

Các nhà trường tổ chức ký cam kết với gia đình và HS-SV về việc chấp hành quy định ATGT; phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông; quán triệt cán bộ, nhà giáo và HS-SV thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về đội nón bảo hiểm và tuân thủ quy tắc ATGT.

Bộ cũng yêu cầu các sở GD-ĐT đẩy mạnh cuộc thi “Giao thông thông minh” trên internet cho 2 đối tượng là học sinh tiểu học và học sinh THCS vào đầu năm học 2013 - 2014. Tiếp tục triển khai thí điểm dạy bơi cho học sinh tiểu học giai đoạn 2010 - 2015; phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, các phương pháp phòng, chống đuối nước và mặc áo phao khi đi đò cho học sinh. Cùng với đó, chỉ đạo quyết liệt các cơ sở giáo dục phổ thông triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và cam kết việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội nón bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục