Bộ Công thương phản hồi thông tin về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Chiều 10-2, Bộ Công thương cho biết, sau khi nhận được thông tin một số báo đề cập vấn đề tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương đã đề nghị Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể.

(SGGP).- Chiều 10-2, Bộ Công thương cho biết, sau khi nhận được thông tin một số báo đề cập vấn đề tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương đã đề nghị Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể.

Trên cơ sở báo cáo của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan, Bộ Công thương thông tin như sau: Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công thương vào năm 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có 18 năm công tác tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang; từ năm 2000 đến 2005 là Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty, và từ năm 2005 đến 2010 là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của công ty này.

Số cổ phần của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang mà bà Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu là số cổ phần có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công thương. Số cổ phần này đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ bổ nhiệm Thứ trưởng vào năm 2009 và đã được báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền trước khi có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng.

Trong quá trình công tác tại Bộ Công thương của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công thương đã chỉ đạo bà Hồ Thị Kim Thoa thực hiện đúng quy định về quản lý cán bộ và kê khai tài sản. Trong các bản kê khai tài sản hàng năm, bà Thoa đều kê khai đầy đủ số lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục