Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM vào cuộc vụ bé gái nghi bị xâm hại

Sáng 13-3, tại trụ sở Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, chị T. phụ huynh của bé H. học lớp 1 Trường tiểu học L.T. V, Thủ Đức, TPHCM đã chính thức nhờ hội can thiệp làm rõ vụ việc con mình bị xâm hại khi đang đi học trong ngày 14-2-2017.

(SGGPO).- Sáng 13-3, tại trụ sở Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, chị T. phụ huynh của bé H. học lớp 1 Trường tiểu học L.T. V, Thủ Đức, TPHCM đã chính thức nhờ hội can thiệp làm rõ vụ việc con mình bị xâm hại khi đang đi học trong ngày 14-2-2017.

Mẹ cháu bé trả lời phỏng vấn

Trước các cơ quan truyền thông báo chí, luật sư của Hội Bảo vệ quyền lợi trẻ em TPHCM, chị T. cho biết, tối 14-2, khi tắm cho con gái đã phát  hiện cháu bị máu chảy rất nhiều ở vùng kín. Kiểm tra bộ đồ thể dục để trong cặp, chị thấy nhiều vết máu đã khô. Sau khi nghe bé H. kể lại sự việc đau lòng, chị đã đưa con vào Bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra.

Nghe chị T. trình bày con mình có khả năng bị xâm hại tình dục, Bệnh viện Từ Dũ đã  tiếp nhận, tiến hành chụp ảnh, khám theo quy trình pháp y. Theo quy định, kết quả khám không trả cho bệnh nhân mà chuyển cho pháp y.

Ngày 15-2, chị gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an và có buổi làm việc tại trường, xem lại toàn cảnh camera  ghi lại hoạt động xảy ra vào ngày 14-2. Tuy nhiên, camera số 4 đặt gần vị trí cháu H. bị xâm hại trong thời gian từ 11g18 đến 12g22 của  ngày xảy ra sự việc lại bị mất dữ liệu, trong khi đó các camera vào thời điểm đó đều có dữ liệu bình thường (?!). Về phía nhà trường, họ khẳng định bé H. bị té, ảnh hưởng đến vùng kín và đưa ra những căn cứ phủ nhận bé bị xâm hại tại trường học. Vì con gái có biểu hiện bất ổn về tâm lý và sợ đi học nên chị T. đã chuyển con đến chỗ học mới.

Theo chị T., gần 1 tháng qua, kể từ ngày tố cáo sự việc đau lòng này, gia đình chị  không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ nhà trường đến các cơ quan chức năng. Không chỉ chậm về tiến độ điều tra vụ việc, gia đình chị càng buồn hơn vì thái độ thiếu trách nhiệm, thiếu quan tâm của giáo viên chủ  nhiệm đến ban giám hiệu nhà trường. Vụ việc càng  khó hiểu hơn  khi nhà trường im lặng, không hề giải thích về việc dữ liệu camera  bị xóa vào đúng thời điểm xảy ra việc bé H. bị xâm hại.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em TPHCM (Đoàn luật sư TPHCM) cho biết: Qua tiếp nhận hồ sơ và làm việc với phụ huynh, tôi thấy vụ việc này có nhiều nghi vấn cần làm sáng tỏ về tính chất, hành vi. Theo luật sư  này, xung quanh thông tin ban đầu do Phòng GD-ĐT Thủ Đức đưa ra là bé bị té, thì cũng cần lật lại vấn đề: “Đó là bé học bán trú, nếu bị té chảy máu nhiều như vậy nhưng tại sao nhà trường không biết và không đưa lên phòng y tế hoặc bệnh viện gần nhất để kiểm tra. Trách nhiệm của nhà trường ở đâu? Để bảo vệ quyền lợi của bé và sớm đưa vụ việc ra ánh sáng. Hội sẽ vào cuộc ngay để xác minh vụ việc. Chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng như công an quận Thủ Đức, Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức, Bệnh viện Từ Dũ... hỗ trợ để thu thập chứng cứ đầy đủ, cụ thể".

Báo SGGP sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. (tên nhân vật đã được thay đổi)

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục