100 triệu đồng cho sáng kiến xuất sắc nhất “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Chiều 12-9, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức hội nghị triển khai “Tri thức trẻ vì giáo dục 2019”.
“Tri thức trẻ vì giáo dục 2019” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên từ các trường học tham gia
“Tri thức trẻ vì giáo dục 2019” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên từ các trường học tham gia

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” giai đoạn 2016 – 2020 tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới trong giáo dục và đào tạo.

“Tri thức trẻ vì giáo dục” năm nay tập trung tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: đổi mới phương pháp dạy và học, sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập nghiên cứu, các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

100 triệu đồng cho sáng kiến xuất sắc nhất “Tri thức trẻ vì giáo dục” ảnh 1 “Tri thức trẻ vì giáo dục 2019” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên từ các trường học tham gia

Đặc biệt, năm 2019, ban tổ chức sẽ sơ kết, gặp gỡ các tác giả đạt giải thưởng của 3 năm qua. Bên cạnh đó, ban tổ chức phối hợp các trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng triển khai “Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục” thông qua các hội nghị nghiên cứu khoa học khối ngành sư phạm.

Ông Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình, cho biết: “Chương trình năm 2019 sẽ là mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo của Đoàn, với nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá được áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho giáo viên, học sinh”.

100 triệu đồng cho sáng kiến xuất sắc nhất “Tri thức trẻ vì giáo dục” ảnh 2 Ban tổ chức chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục 2019"

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long: “Để các ý tưởng hay có thể đi xa hơn, chỉ với sự quan tâm và chung sức của toàn xã hội, trí tuệ và tâm huyết của người trẻ mới không hoài phí và học sinh mới có cơ hội tiếp cận những phương pháp, dụng cụ giáo dục hay.”

Được biết, bên cạnh các giải thưởng phụ, 5 ý tưởng, công trình xuất sắc nhất sẽ được ban tổ chức vinh danh tại gala trao giải ngày 10-11 với phần thưởng 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục