150 hợp tác xã trực tiếp kết nối hàng nông sản vào Big C

Ngày 9-4, tại tòa nhà Big C Thăng Long diễn ra “Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C Việt Nam cho các hợp tác xã nông nghiệp các tỉnh phía Bắc”, do Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) chủ trì. 

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô lớn nhằm tạo cơ hội để các bên gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về cơ chế hỗ trợ, liên kết các hợp tác xã với nhà phân phối Big C Việt Nam, mở rộng đầu ra cho nông sản Việt. Theo đại diện Big C 

Việt Nam, những năm gần đây xu hướng tiêu dùng đã có sự chuyển dịch. Trong đó, người tiêu dùng thể hiện sự ưu tiên cho những sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước; sản phẩm là đặc sản địa phương, sản phẩm mùa vụ và hàng nông sản sản xuất trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại. Trong năm 2018, các chương trình Tuần hàng quảng bá các mặt hàng nông sản như su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương được triển khai tại các siêu thị Big C Việt Nam đã đạt doanh số ấn tượng ,với sản lượng lên tới hàng trăm tấn mỗi vụ. 

Dịp này, Big C và các hợp tác xã sản xuất hàng nông sản đạt quy chuẩn về chất lượng, bao bì mẫu mã đã ký thỏa thuận hợp tác để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại.

Đọc nhiều nhất

Nhộn nhịp mua sắm chiều 30 Tết

Nhộn nhịp mua sắm chiều 30 Tết

Chiều 21-1 (tức 30 tháng Chạp), khung cảnh tất bật mua sắm vẫn diễn ra nhộn nhịp tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM. Xa hơn, ngược lên khu vực Tây Nguyên, không khí mua bán cũng nhộn nhịp không kém…

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhà đầu tư đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Những phiên lao dốc kinh hoàng của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm qua khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) cá nhân đối diện cái Tết Quý Mão không vui. Càng buồn hơn khi chỉ cách đây 1 năm, NĐT đón cái Tết Nhâm Dần trong niềm hoan hỉ nhờ “trúng” cổ phiếu (CP).

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.