3 nhà khoa học được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020

Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh vừa có quyết định trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 cho 3 nhà khoa học. 
Ba nhà khoa học được nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020. Nguồn: NGUOILAMBAO.VN
Ba nhà khoa học được nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020. Nguồn: NGUOILAMBAO.VN

Trong đó, giải thưởng dành cho tác giả của công trình khoa học xuất sắc thuộc về 2 nhà khoa học: PGS-TS Vương Thị Ngọc Lan, Đại học Y Dược TPHCM - tác giả chính công trình nghiên cứu về vấn đề tăng hiệu quả điều trị, giảm biến chứng đối với phụ nữ vô sinh khi tiến hành thụ tinh nhân tạo (công trình được xuất bản trên The New England Journal of Medicine, một trong 3 tạp chí hàng đầu ngành y thế giới) và PGS-TS Phạm Tiến Sơn, Trường Đại học Đà Lạt - tác giả chính công trình nghiên cứu tìm giá trị nhỏ nhất của một hàm đa thức trên một tập nửa đại số - một vấn đề cơ bản của toán học và ứng dụng (xuất bản trên tạp chí SIAM Journal on Optimization). 

Giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao cho TS Nguyễn Trương Thanh Hiếu, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, tác giả công trình nghiên cứu tính chất của điện tử năng lượng thấp trong vật liệu (xuất bản trên Applied Physics Letters).

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng uy tín, có giá trị nhất đối với người làm nghiên cứu khoa học Việt Nam được Bộ KH-CN tổ chức, xét trao hàng năm. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày KH-CN Việt Nam 18-5 tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục