“30 chưa phải Tết” của Trường Giang vướng kiểm duyệt

Bộ phim đứng trước nguy cơ không thể ra rạp trong mùa Tết Canh Tý 2020 dù đại diện nhà sản xuất không tiết lộ chi tiết lý do vì sao.


Thông tin chia sẻ từ ekip đoàn phim, theo đúng kế hoạch 30 chưa phải Tết sẽ có lễ ra mắt vào ngày 14-1. Tuy nhiên, trước Tết 10 ngày phim vẫn chưa nhận được giấy phép phổ biến.

Đạo diễn Quang Huy từ chối nói về lý do chi tiết vì sao phim chưa qua khâu kiểm duyệt. Trước đó, sáng 14-1 anh vừa trình lên Cục Điện ảnh bản phim thứ 2 sau khi nhận được những góp ý.   

“30 chưa phải Tết” của Trường Giang vướng kiểm duyệt ảnh 1 Đạo diễn Quang Huy chia sẻ khó khăn chính là áp lực lớn nhất của đoàn phim lúc này

Đạo diễn Quang Huy chia sẻ: “Đến giờ phút này, vấn đề lớn nhất chúng tôi đang đối mặt không phải là Cục Điện ảnh, mà là thời gian khi chỉ còn tuần cuối cùng để chiến đấu. Mọi sân chơi đều có luật, tôi tôn trọng điều đó. Nếu may mắn, bộ phim vẫn có thể ra rạp như dự kiến và sẽ không có buổi công chiếu dành cho báo giới. Còn trường hợp xấu nhất, tôi đành lỡ hẹn với khán giả và ekip của mình".

Anh khẳng định không dùng câu chuyện kiểm duyệt để làm chiêu PR cho bộ phim. “Không một ai trong ekip muốn tạo thông tin cầu cứu cho bộ phim, tự bộ phim sẽ có sức sống nếu được ra rạp" - Quang Huy chia sẻ thêm.

Anh cũng mong muốn câu chuyện được chỉnh sửa hợp lý và giữ lại những thứ bắt buộc phải có. Nếu phải chỉnh sửa quá nhiều khiến bộ phim mất đi những giá trị ban đầu thực sự là một bài toán rất khó với cả ekip, đặc biệt là thời gian cận Tết rất khó khăn ở mọi khâu. 

Trong phần chia sẻ của mình, đạo diễn Quang Huy cho biết quá trình thực hiện 30 chưa phải Tết liên tục gặp nhiều khó khăn. Ban đầu phim dự kiến quay từ tháng 6 nhưng đã phải lùi sang tháng 7. Thời điểm quay, đoàn gặp 5 cơn bão khiến thời gian ghi hình tăng gần gấp đôi, kéo dài trong khoảng 4 tháng với tổng cộng hơn 50 ngày quay.

Phim đóng máy vào tháng 11 và phải thực hiện khâu hậu kỳ nước rút. Điều này khiến công đoạn trình duyệt phim bị chậm trễ, ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch truyền thông.

“30 chưa phải Tết” của Trường Giang vướng kiểm duyệt ảnh 2 Trường Giang mong muốn phim được công chiếu rộng rãi đến khán giả

Đảm nhận vai nam chính trong phim, Trường Giang cũng bày tỏ sự tiếc nuối nếu trường hợp xấu nhất phim không được ra rạp”. “Sẽ buồn hơn nữa, nếu như tôi không thể thực hiện lời hứa với con, rằng mình sẽ đóng một bộ phim thật hay dành cho con mình. Mong rằng những điều may mắn sẽ đến với ekip của chúng tôi". 

Nam diễn viên còn bật mí rằng Hân của 30 chưa phải Tết là vai diễn khó nhất mà anh từng tham gia trên điện ảnh. Không những vậy, thời gian tham gia phim cũng rất khó khăn vì kéo dài đến 6 tháng do quá trình sản xuất quá kĩ lưỡng.

Hầu hết những bối cảnh chính trong phim đều được xây mới để đảm bảo chất lượng và yêu cầu từ kịch bản. Thế nên khi nhìn số phận bộ phim chưa biết đi đến đâu, anh không khỏi buồn lòng. 

30 chưa phải Tết xoay quanh nhân vật Hân (Trường Giang) mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với ba là ông Hai Chữ (NSND Việt Anh). Ông Hai Chữ, sau cái chết của vợ lao vào con đường rượu chè, đánh đập con cái. Hận ba, Hân bỏ quê lên thành phố lập nghiệp. Cũng từng ấy năm, ông Hai Chữ luôn đi tìm con... Sau 12 năm trở về, Hân lao vào cuộc tranh giành miếng đất ba mình ở.  

Tính đến thời điểm này, mùa phim Tết 2020 có sự tham gia của 5 tác phẩm gồm: Đôi mắt âm dương, Gái già lắm chiêu 3, Tiền nhiều để làm gì, Bí mật đảo linh xà, Bí mật của gió. Diễn viên Ngô Thanh Vân cũng vừa công bố sẽ ra mắt phim ngắn Chim ưng đen vào ngày 24-1 (tức 30 Tết). 

Tin cùng chuyên mục