35.000 tỷ đồng xây dựng khu phức hợp du lịch, đô thị Làng Vân

Sáng 30-3, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức công bố tái khởi động dự án Làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2021). 
Thắng cảnh Làng Vân nhìn từ đèo Hải Vân
Thắng cảnh Làng Vân nhìn từ đèo Hải Vân

Theo đó, dự án được chính thức xúc tiến năm 2011 sau khi UBND TP Đà Nẵng và Công ty CP Vinpearl ký kết thỏa thuận nguyên tắc. Sau nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thủ tục dự án cũng như tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua, dự án đã được khởi động trở lại.

Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình triển khai dự án quy mô gần 1.000ha dưới chân đèo Hải Vân, tại khu vực trọng điểm phía Bắc TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, đơn vị chủ đầu tư dự án, dự kiến sau khi hoàn thành, dự án Làng Vân sẽ góp phần hình thành cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, đô thị cao cấp, đáp ứng nhu cầu ở và các nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hỗ trợ thúc đẩy kinh tế khu vực, tạo thêm sản phẩm dịch vụ du lịch đẳng cấp, góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương.

35.000 tỷ đồng xây dựng khu phức hợp du lịch, đô thị Làng Vân ảnh 1 Nghi thức khởi động dự án Làng Vân - Đà Nẵng
Theo quy hoạch và chủ trương chung của UBND TP Đà Nẵng, trong tương lai, dự án sẽ sở hữu không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan, đáp ứng đầy đủ các dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Tổng vốn đầu tư của dự án Làng Vân dự kiến là 35.000 tỷ đồng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, hội tụ các yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và an ninh quốc phòng. Vì vậy trong quá trình triển khai, chủ đầu tư cần hết sức lưu ý các yếu tố này, đảm bảo phát triển hài hòa và bền vững không chỉ riêng quận Liên Chiểu mà cho cả TP Đà Nẵng.

Dự án được kỳ vọng sẽ hình thành một khu phức hợp du lịch đô thị phát triển hài hòa với môi trường tự nhiên, giúp gắn kết các không gian nhà ở, tiện ích cộng đồng, thương mại và dịch vụ giải trí; đánh thức tiềm năng to lớn của Làng Vân, tạo đòn bẩy phát triển mới và đột phá cho kinh tế - du lịch của "thành phố đáng sống".

Tin cùng chuyên mục