41 ngư dân trở về từ “cõi chết”

Sau 7 ngày tàu câu mực QNa-91928 TS bị chìm ở vùng biển Trường Sa, sáng 9-9, 41 ngư dân sống sót đã được tàu Kiểm ngư 420 đưa vào cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) và về đến quê nhà (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). 

Hành trình sống sót kỳ diệu được các ngư dân kể lại trong những cái ôm chầm đầy nước mắt của người thân.

Niềm vui đoàn viên của ngư dân trở về
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành cũng đã có mặt để thăm hỏi, động viên các ngư dân gặp nạn. Anh Huỳnh Văn Hải (37 tuổi, ở thôn Long Thành Đông, xã Tam Hải) kể, sáng 2-9, khi thấy biển động, mọi người chủ động di chuyển vào đảo Thuyền Chài (quần đảo Trường Sa) để tránh trú.


Khi tàu đang trên đường vào đảo thì một cơn lốc xoáy xuất hiện đánh lật úp chiếc tàu, hất các ngư dân xuống biển. 41 ngư dân đã gom các các thân tre, can nhựa, kết thành bè rồi ngồi lên đó. Cứ thế họ lênh đênh trên biển suốt 40 tiếng cho đến khi được một tàu cá ở Quảng Ngãi tìm thấy ứng cứu và chuyển họ lên tàu kiểm ngư. Do ngâm dưới nước mặn thời gian dài nên các ngư dân đều bị lở loét, nhiễm trùng. Hiện còn 3 ngư dân là Nguyễn Tấn Vân (56 tuổi), Lê Văn Phường (46 tuổi), Trần Văn Cảm (55 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy. 

Tin cùng chuyên mục