8 tỉnh Tây Bắc chung tay kích cầu du lịch

SGGPO

Ngày 12-6, lễ phát động chương trình kích cầu du lịch Tây Bắc do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và một số đơn vị có liên quan, cùng hơn 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước đã diễn ra tại Hà Nội. 

Tham dự buổi lễ còn có sự tham gia của đại diện Tổng cục Du lịch cũng như ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc là khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19, Chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Các tỉnh Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này."

8 tỉnh Tây Bắc chung tay kích cầu du lịch ảnh 1 Cây đào Tô Hiệu tại khu di tích nhà tù Sơn La
Ở khu vực Tây Bắc, mặc dù có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, cộng đồng, nghỉ dưỡng núi… nhưng lâu nay, kể cả khi chưa có dịch Covid-19, du lịch trong vùng vẫn chưa thực sự phát triển. Trong khi đó, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét đặc trưng về khí hậu, ẩm thực độc đáo và sự phong phú về văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc trong vùng là lợi thế của vùng Tây Bắc mà vùng khác không có được. Tuy nhiên, bất cập khi phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc là cơ sở hạ tầng giao thông còn yếu kém; thiếu cơ sở vật chất chuyên ngành phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, mua sắm; nguồn nhân lực du lịch còn yếu, phần lớn chưa qua đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ; sản phẩm du lịch na ná nhau, thiếu tính sáng tạo; sự liên kết giữa các tỉnh đã có nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả…
8 tỉnh Tây Bắc chung tay kích cầu du lịch ảnh 2 Di tích đồi A1 tại Điện Biên

Ngay sau lễ phát động, một đoàn khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc đã được thực hiện trong 5 ngày từ ngày 12 đến ngày 16-6. Qua đợt khảo sát này, dưới con mắt của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch- những người trực tiếp đưa khách đến, khai thác tour, tuyến, sản phẩm du lịch trong vùng, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai mong muốn được nghe các góp ý, đề xuất để trước mắt kích cầu du lịch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làm sống dậy ngành Du lịch trong vùng sau đại dịch Covid-19.

Về lâu dài có các chính sách đầu tư phát triển du lịch phù hợp; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của khu vực; mở rộng thị trường khách du lịch và xây dựng chiến lược xúc tiến riêng cho từng sản phẩm, tour, tuyến; phát huy tính liên kết vùng để tạo chuỗi sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao...

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều ưu đãi cho sản phẩm du lịch tại chỗ

Nhiều ưu đãi cho sản phẩm du lịch tại chỗ

Chiều 13-5, khách sạn Majestic Sài Gòn cho biết, đang có gói sản phẩm “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao” với giá 2,499 triệu đồng/đêm phòng Colonial City Deluxe dành cho 2 người, bao gồm ăn sáng, combo trưa và miễn phí một chiều đưa, đón sân bay hoặc đón tận nhà trong bán kính 7km. Với khách sạn Continental, mức giá nghỉ đêm 1,2 triệu đồng/người kèm miễn phí giặt ủi, đón tiễn tại sân bay.

Thị trường

Bán lẻ tích hợp offline & online sẽ nở rộ tại Việt Nam?

Mô hình bán lẻ tích hợp online và offline ngày càng được đẩy mạnh trong những năm gần đây bởi những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như Walmart, Amazon (Mỹ) hay Alibaba (Trung Quốc). Tại Việt Nam, mô hình này đang dần phát triển và mang đến những thành quả đáng ghi nhận. 

Địa ốc

Chính thức ra mắt tiểu khu Europe - nơi cuộc sống khai hội mỗi ngày

Nối tiếp sức nóng bùng nổ của tổ hợp shophouse Vega Continental Shopping Plaza với 2 tiểu khu Caribbean và Hawaii kề cận Đại lộ Phạm Văn Đồng và bờ biển Nha Trang dài 2km, Tập đoàn KDI Holdings tiếp tục ra mắt Tiểu khu Europe nằm tại vị trí trái tim của Vega City Nha Trang, nơi hội tụ hàng loạt thương hiệu mua sắm, thời trang, nhà hàng cao cấp, kế bên tòa khách sạn được quản lý bởi Accor Hotels - đế chế khách sạn hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index tăng gần 14 điểm, giá vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng

Bất chấp khối ngoại tiếp tục bán ròng 600 tỷ đồng trên toàn thị trường, VN-Index trong phiên giao dịch ngày 12-5 vẫn bật tăng mạnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi điều chỉnh nhẹ đã bật tăng trở lại giúp củng cố đà tăng của thị trường vững chắc hơn. 

Nông nghiệp

Hàng ngàn hecta khoai mì bị bệnh khảm lá

Ngày 13-5, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước tình hình bệnh khảm lá trên sắn (khoai mì) lan rộng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã có văn bản chỉ đạo các sở, địa phương liên quan tập trung các biện pháp cấp bách phòng, trừ bệnh.

Tự giới thiệu

Cùng SCB chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Từ đầu tháng 5-2021 đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp. Bộ Y tế đánh giá đợt dịch lần này phức tạp, có đa ổ dịch, đa nguồn lây, đa chủng nên tốc độ lây nhiễm tăng cao hơn so với các đợt dịch trước.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế