AEON đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã chính thức được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, bao gồm 250 Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON và cửa hàng AEON Style trên khắp Nhật Bản. 

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các hội chợ triển lãm và kết nối cung cầu tại hệ thống AEON Việt Nam

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các hội chợ triển lãm và kết nối cung cầu tại hệ thống AEON Việt Nam

Kể từ tháng 12-2019, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ, đây là vụ vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên được xuất sang thị trường Nhật. AEON là nhà bán lẻ đầu tiên bán loại trái cây này, giới thiệu cho người tiêu dùng Nhật Bản. Vải thiều tươi được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm. Khách hàng AEON Nhật Bản sẽ được thưởng thức loại trái cây này đúng mùa với hương vị tươi ngon nhất. 

Thành công của việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam sang Nhật Bản và phân phối tại hệ thống bán lẻ của AEON là kết quả phối hợp của các công ty trong tập đoàn AEON tại Việt Nam. Được biết, năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD, năm 2018 đạt 330 triệu USD, năm 2019 đạt 370 triệu USD và  năm 2020 hướng đến mục tiêu đạt 450 triệu USD. 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Làn sóng đầu tư mới nhờ mở rộng Quốc lộ 13?

TPHCM dự kiến mở rộng Quốc lộ 13 (QL13), đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu; còn tỉnh Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng QL13 (đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong), dự kiến thực hiện trước năm 2025.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

“Giấy thông hành” cho trái cây ĐBSCL

Rau quả được xem là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam những tháng đầu năm 2021. Nhiều dự báo cho thấy, ngành hàng xuất khẩu này sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Vấn đề hiện nay là tháo điểm nghẽn từ khâu bảo quản và chế biến nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trái cây.

Đầu tư

Thương hiệu Cần Giuộc trong thu hút đầu tư

Với vị trí địa lý đắc địa, tài nguyên đất đai dồi dào, cơ sở hạ tầng được chú trọng, môi trường đầu tư thông thoáng… những năm gần đây huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế