Ám ảnh con đường đến lớp của học sinh thôn Trảng Rộng

Chỉ vì con đường từ nhà đến trường chưa được quan tâm đầu tư nâng cấp mà nhiều em học sinh thôn Trảng Rộng (xã Hải Thái, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã phải đến lớp trong vô vàn khó khăn, vất vả.

Con đường dẫn từ trung tâm xã Hải Thái vào thôn Trảng Rộng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đặc quánh bùn lầy, trở thành nỗi ám ảnh cho các em trong những ngày đến trường.

Ông Võ Viết Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Thái, xác nhận: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 6 km bị ngập trong bùn lầy, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân và các em học sinh. Xã cũng đã huy động nguồn lực để hàng năm khắc phục, sửa chữa tạm cho bà con đi lại. Tuy nhiên, do nguồn lực địa phương hạn hẹp nên mỗi trận mưa, lũ thì đâu lại vào đó.    
Ám ảnh con đường đến lớp của học sinh thôn Trảng Rộng ảnh 1 Con đường từ trung tâm xã Hải Thái vào thôn Trảng Rộng ngập trong bùn lầy
Em Trần Văn Trung ở thôn Trảng Rộng, nhìn chúng tôi với ánh mắt buồn bã cho biết: “Con đường em đi học rất khó khăn, vào những ngày trời mưa lại càng khó khăn và nguy hiểm hơn. Nhiều lần em bị nhà trường nhắc nhở vì đi học muộn”.

Ông Bùi Tấn Lộc (người dân thôn Trảng Rộng, phụ huynh của em Bùi Thị Như Ý) chia sẻ: “Con gái tôi nghỉ học khi vừa học xong lớp 9. Dù là một học sinh giỏi và chăm ngoan nhưng con đường đến trường lại là vật cản khiến cháu không tiếp tục theo đuổi con chữ”.

 Cũng theo ông Lộc, vào những tháng mưa, các em đi học về muộn nên trong cặp lúc nào cũng phải mang theo đèn pin để soi đường. Có những lúc trời mưa to, đường trơn trượt nên nhiều em bị ngã, lấm lem hết áo quần và sách vở.

Ám ảnh con đường đến lớp của học sinh thôn Trảng Rộng ảnh 2 Các em học sinh ở Trảng Rộng đến trường trong vô vàn khó khăn, vất vả.      
Ám ảnh con đường đến lớp của học sinh thôn Trảng Rộng ảnh 3 Chiếu cầu được người dân thôn Trảng Rộng bắc tạm qua suối để đi lại

Tin cùng chuyên mục