An Giang tăng cường quảng bá du lịch, kết nối điểm đến vùng ĐBSCL

Ngày 15-12, tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá và liên kết điểm đến với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước.

Hội nghị là dịp để An Giang quảng bá và kết nối du lịch vùng ĐBSCL và cả nước. Ảnh: QUỐC BÌNH

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên du lịch phong phú: có núi, có rừng, có đồng bằng, có sông ngòi. Tất cả điều đó đã làm nên một mảnh đất An Giang với vẻ đẹp “non nước hữu tình”, là một điểm đến du lịch “an toàn – thân thiện – hấp dẫn”.

Năm 2022, An Giang đón hơn 7,3 triệu lượt khách đến tham quan, doanh thu ước đạt hơn 4.600 tỷ đồng, vượt xa so với kỳ vọng ban đầu sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Toàn tỉnh An Giang có hơn 15 khu, điểm tham quan du lịch. Trong đó có Khu du lịch quốc gia Núi Sam, khu du lịch Núi Cấm, điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư... là những điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước biết đến. Tỉnh cũng có hơn 15 doanh nghiệp lữ hành, hơn 90 cơ sở lưu trú.

Du khách tham quan chợ nổi Long Xuyên (An Giang). Ảnh: CTV

Ông Lê Trung Hiếu khẳng định, thông qua hội nghị kết nối quảng bá du lịch tỉnh An Giang năm 2022 hôm nay, An Giang mong muốn tìm kiếm thêm nhiều đối tác, thu hút thêm nhiều du khách hơn nữa. Đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch An Giang có thể gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển với các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục