Án tù cho hacker trộm ảnh khỏa thân của Jennifer Lawrence

George Garofano đã đột nhập tài khoản cá nhân của ngôi sao Hollywood Jennifer Lawrence và nhiều người khác rồi tung ảnh nóng của họ lên mạng.
George Garofano (phải) đến Tòa án Liên bang ở Bridgeport, Connecticut, Mỹ, ngày 29-8-2018. Ảnh: AP
George Garofano (phải) đến Tòa án Liên bang ở Bridgeport, Connecticut, Mỹ, ngày 29-8-2018. Ảnh: AP

Thẩm phán Tòa án Liên bang ở Bridgeport, bang Connecticut, ngày 29-8 đã tuyên án 8 tháng tù giam với Garofano, 26 tuổi, ở North Brandford, Connecticut, vì đã tung lên mạng hình ảnh riêng tư của các ngôi sao Jennifer Lawrence, Kate Upton, Kirsten Dunst và nhiều người khác trong scandal "Celebgate" năm 2014.

Garofano bị buộc tội đã đột nhập tài khoản cá nhân Apple iCloud của 240 người, từ người bình thường đến nhiều ngôi sao Hollywood, rồi tung ảnh khỏa thân và thông tin cá nhân của họ lên mạng.

Jennifer Lawrence tại lễ trao giải Oscar 2018 ở Nhà hát Dolby, Los Angeles, California, Mỹ, ngày 4-3-2018.Ảnh:  AP

Garofano đã nhận tội vào tháng 4, cho biết đã giả làm nhân viên an ninh mạng của Apple gửi email cho các nạn nhân để lấy tên người dùng và mật khẩu của họ.

Công tố viên đã đề nghị 10-16 tháng tù giam với Garofano, tuyên bố đây là "hành vi phạm tội nghiêm trọng, xâm phạm quyền riêng tư và đánh cắp thông tin cá nhân của các nạn nhân, không chỉ một lần mà 240 lần trong suốt 18 tháng. Garofano còn phổ biến hình ảnh cho những người khác, cũng có thể bán cho những người khác để kiếm lợi. Hành vi phạm tội của Garofano đã hoàn thành và không hề quan tâm những hậu quả với cuộc sống của các nạn nhân".

3 hacker khác liên quan scandal này đã bị kết án từ 9-18 tháng tù giam.

Tin cùng chuyên mục