Anh-Australia đạt thỏa thuận thương mại song phương

Anh và Australia đã đánh dấu hoàn tất Thỏa thuận thương mại song phương (FTA) bằng một buổi lễ trực tuyến vào ngày 16-12, mở ra cánh cửa giúp trao đổi hàng hóa giữa hai nước có thể tăng thêm 10 tỷ bảng Anh (13,8 tỷ USD).

Đây là FTA đầu tiên mà Anh thương lượng được ký kết kể từ sau khi nước này chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu.

Anh-Australia đạt thỏa thuận thương mại song phương ảnh 1 Thủ tướng Australia Scott Morrison và người đồng cấp Anh Boris Johnson tại một cuộc gặp ở London. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Bộ trưởng Thương mại quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan, thỏa thuận này sẽ loại bỏ thuế đối với tất cả hàng hóa xuất khẩu giữa hai nước, tạo ra những môi trường kinh doanh mới ở cả hai quốc gia.

Thỏa thuận cũng nới lỏng thị thực lao động đối với công dân Australia thuộc những ngành nghề như luật sư, kế toán... ở mức độ chưa từng có. Cùng lúc, giới trẻ Anh có thể làm việc và du lịch tại Australia tới 3 năm.

Thỏa thuận cũng giúp tăng thêm cơ hội thành công của Anh trong việc xin gia nhập Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), một trong những khu vực tự do thương mại lớn nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục