4 tên côn đồ dùng mã tấu trả thù đẫm máu một gia đình ở Gò Vấp: Sau 5 ngày, Công an phường 10 mới chuyển hồ sơ lên quận!?

Ngày 17-4, anh Nguyễn Văn Lượng (SN 1960, ngụ số nhà 307/32 Quang Trung tổ 31 P10 Q.Gò Vấp) bức xúc kể: vào lúc 17 giờ 45 ngày 11-4, chị Đinh Hải Yến (SN 1987, thường trú tại 107/1A Thống Nhất P16 Q.Gò Vấp, tạm trú tại 46/259 Quang Trung P10 Q.Gò Vấp) điều khiển xe gắn máy 54V1-0234 ngang qua nhà chị gái anh là Nguyễn Thị Cẩm Hồng (ngụ 48/269 Quang Trung). Yến nẹt ga, bóp còi inh ỏi nên anh Nguyễn Tấn Lực (SN 1972, là em anh Lượng) có ra nói với Yến là ồn ào quá. Yến về nhà, bỏ xe rồi quay ra cùng với người nhà chửi bới thô tục xúc phạm gia đình anh Lượng. Em gái anh Lượng là chị Nguyễn Thị Cẩm Hà (SN 1964) có ra nói lại và tát Hải Yến một cái vào mặt.

Lúc 18 giờ cùng ngày, cả gia đình đang quây quần ngồi nói chuyện trong nhà thì bất ngờ, có 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy áp sát cửa nhà chị Hồng, 2 tên hùng hổ xông vào nhà, 1 tên đứng chắn ở cửa còn 1 tên (đeo khẩu trang) cầm mã tấu chém loạn xạ vào gia đình chị Hồng khiến chị Hồng bị đa chấn thương ở cánh tay phải và lưng và chị Nguyễn Thị Cẩm Sen (SN 1966, em ruột anh Lượng) bị thương 1 vết ở lưng. Chị Hồng được đưa đến Bệnh viện 175 (Bộ Quốc Phòng) cấp cứu, với vết thương ở tay phải dài 15cm, phải khâu 2 lớp để nối phần thịt rớt lìa ra ngoài.

Khi xảy ra vụ việc trên, gia đình anh Lượng có báo Công an P10 nhưng không thấy lực lượng công an đến can thiệp. Sau đó, gia đình báo cho Cảnh sát 113. Chỉ đến lúc này, công an phường mới xuất hiện cùng lực lượng Cảnh sát 113. Hiện gia đình anh Lượng sống trong lo âu, thấp thỏm, lo sợ một vụ “phường 13 quận Tân Bình” tái diễn.

Chiều 17-4, trao đổi với PV Báo SGGP, Thượng tá Huỳnh Trí Thạnh, Trưởng Công an quận Gò Vấp tỏ ra khá bất ngờ khi PV Báo SGGP đề cập đến vụ án. Sau khi kiểm tra, Thượng tá Thạnh xác nhận có vụ việc đó. “Đúng là Công an phường 10 đã quá chậm trễ- chậm trễ trong thông tin báo cáo vụ việc lẫn chậm trễ trong truy xét đối tượng - gây bức xúc trong nhân dân.

Vụ việc này, quận sẽ rút kinh nghiệm, kiểm điểm trong nội bộ Công an phường 10 và các đơn vị điều tra. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CA quận mở cuộc điều tra để truy bắt các đối tượng trên trong thời gian sớm nhất. Về vai trò của Hải Yến trong vụ này, chúng tôi phải tiến hành điều tra bước đầu, để xác định vai trò của Yến cũng như đối tượng chủ mưu”. Ông Thạnh nói.

Theo nguồn tin riêng của PV, kẻ cầm đầu trong 4 đối tượng này và chính là người dùng mã tấu chém gia đình anh Lượng có tên là Nghĩa (còn gọi là Nghĩa cùi), bồ của Hải Yến.

Mạnh Hòa

Tin cùng chuyên mục