Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn rác mỗi giây

SGGP
Sử dụng dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning), Antispam của Viettel, sản phẩm vừa đoạt giải bạc Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards) 2020, giúp ngăn chặn hiệu quả các cuộc gọi và tin nhắn rác. Thời gian cao điểm, Antispam SMS xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây, còn Antispam CALL nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi. 

Hiện sản phẩm này được định giá khoảng 1,5 triệu USD, đang được Viettel triển khai ở Việt Nam, Campuchia và Tanzania cho khoảng 70 triệu thuê bao di động.

Dự kiến, Viettel sẽ tiếp tục triển khai Antispam ở các thị trường Peru, Mozambique, Haiti, Lào, Myanmar... với quy mô khoảng 100 triệu thuê bao. Cơ chế lọc hiệu quả và liên tục được cập nhật cho phép Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và bảo vệ khách hàng khỏi phiền nhiễu và nguy cơ lừa đảo.

Theo khảo sát của Viettel, hơn 14 triệu người dùng điện thoại di động tại Việt Nam bị làm phiền bởi 40 triệu cuộc gọi rác vào tháng 2-2020. Trong tháng 3-2020, Viettel chặn hơn 15 triệu tin nhắn rác. 

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chia sẻ vị trí bằng mã cộng có thể giúp rút ngắn thời gian và tăng tính chính xác và hiệu quả cho công tác cứu hộ cứu nạn giữa thiên tai

Định vị, dẫn đường bằng mã cộng của Google Map để cứu hộ

Trong những ngày qua, rất nhiều người dân miền Trung bị mắc kẹt trong lũ lụt, chỉ biết kêu cứu qua mạng xã hội, đăng số điện thoại và chờ đợi. Nếu người bị nạn sử dụng mã cộng của Google Map, thì việc cứu hộ sẽ dễ dàng hơn, do việc xác định vị trí, dẫn đường chính xác hơn.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

UpRace 2020 đạt được hơn 3 triệu km

Dự án chạy bộ cộng đồng qua ứng dụng di động UpRace vừa chính thức khép lại. Kết quả UpRace 2020 đã đạt được hơn 3 triệu km chạy, tăng gấp 1.5 lần so với UpRace 2019.

Thị trường - chính sách

MobiFone được trao giải “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”

Tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards năm 2020, MobiFone được trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với 3 giải pháp nổi bật: truyền thanh thông minh, tổng đài thông minh mAICallCenter, hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng di động hướng dịch vụ.