Apple tại Hàn Quốc bắt đầu giải quyết bê bối

Ngày 2-1, chi nhánh tại Hàn Quốc của Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple thông báo sẽ bắt đầu triển khai chương trình đổi pin điện thoại với mức giá giảm cho những người sử dụng iPhone đời cũ, trước làn sóng chỉ trích tập đoàn này cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone đời cũ để bù đắp cho hiệu suất pin kém. 
Bất chấp mọi nỗ lực của chi nhánh tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple, hàng trăm ngàn khách hàng Hàn Quốc vẫn quyết định đệ đơn kiện. Ảnh: Yonhap

Theo thông báo của Apple hãng tin Yonhap đăng tải, những người sử dụng iPhone 6 và các đời iPhone sau sẽ có thể đổi pin với giá chỉ 34.000 won (31,8 USD), thấp hơn so với mức 100.000 won trước đây.

Tuy nhiên, bất chấp mọi nỗ lực trấn an với chính sách giảm giá và phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS giúp người dùng theo dõi “sức khỏe” pin từ “gã khổng lồ” công nghệ hàng đầu thế giới, hàng trăm ngàn khách hàng Hàn Quốc sử dụng iPhone vẫn quyết định đệ đơn kiện Apple do cho rằng việc giảm giá thay pin không đủ để bù đắp những thiệt hại mà họ gánh chịu.

Công ty luật Hanuri Law cho biết khoảng 240.000 người sử dụng iPhone đang chuẩn bị đệ đơn chung kiện Tập đoàn Apple. Công ty này dự kiến sẽ tiếp nhận thêm các đơn kiện cho đến tuần sau, khi đủ 300.000 khách hàng liên quan sẽ đại diện quyền lợi hợp pháp của họ để đệ đơn kiện đúng thời hạn quy định.

Hiện Apple đang đối mặt với nhiều vụ kiện tại ít nhất 5 quốc gia, trong đó có Mỹ, Israel, Pháp và Australia. Vụ bê bối trên gây ảnh hưởng lớn tới uy tín và khiến cổ phiếu của tập đoàn công nghệ này trượt giá trong những ngày cuối năm 2017 sau khi chính thức xin lỗi khách hàng và thừa nhận điều chỉnh hệ điều hành để các iPhone đời cũ chạy chậm.

Tin cùng chuyên mục