Argentina điều tra toàn bộ vụ tàu ngầm mất tích

Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã yêu cầu  “điều tra một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng”, đặc biệt là về chất lượng của tàu khi hạ thủy sau một thời gian dài đại tu từ tháng 12-2008 đến tháng 6-2014.
Tổng thống Argentina Mauricio Macri  ngày 24-11 đã yêu cầu cơ quan chức năng nước này mở một cuộc điều tra toàn diện về vụ việc tàu ngầm ARA San Juan cùng thủy thủ đoàn gồm 44 người mất tích từ ngày 15-11, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra vùng đặc quyền kinh tế của Argentina ở Nam Đại Tây Dương. 
Phát biểu trước báo giới tại trụ sở của Hải quân Argentina ở Buenos Aires, Tổng thống Macri đã ca ngợi lòng yêu nước và sự quả cảm của thủy thủ đoàn tàu ARA San Juan, nêu rõ “đây là thời khắc khó khăn với tất cả mọi người, đặc biệt là với thân nhân của thủy thủ đoàn”, do đó vụ việc này cần phải được “điều tra một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng”, đặc biệt là về chất lượng của tàu khi hạ thủy sau một thời gian dài đại tu từ tháng 12-2008 đến tháng 6-2014.
Tổng thống Macri nhấn mạnh các lực lượng Argentina vẫn tiếp tục phát huy mọi khả năng để triển khai chiến dịch tìm kiếm tàu ARA San Juan, cùng sự hỗ trợ ở quy mô lớn của 13 quốc gia khác. 

Tin cùng chuyên mục