Bà Châu Thị Thu Nga đề nghị được tiếp tục dự án B5 Cầu Diễn

Ngày 13-4, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (cựu đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất - Housing Group) cùng các đồng phạm trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội) tiếp tục diễn ra.
Bà Châu Thị Thu Nga và dự án B5 Cầu Diễn
Bà Châu Thị Thu Nga và dự án B5 Cầu Diễn
Trong lời nói sau cùng, bị cáo Châu Thị Thu Nga không đồng tình với cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh. Nguyên Chủ tịch HĐQT Housing Group cũng đề nghị HĐXX cho mình không quá 90 ngày giải quyết với tất cả khách hàng, chứng minh với UBND TP Hà Nội về việc đảm bảo quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp tại dự án B5 Cầu Diễn. Bà Châu Thị Thu Nga tiếp tục đề xuất nguyện vọng cho Housing Group được thực hiện dự án B5 Cầu Diễn để bảo vệ quyền lợi cho Housing Group cũng như bảo vệ quyền lợi khách hàng. 

Đại diện viện kiểm sát tiếp tục khẳng định quan điểm cho thấy bị cáo Châu Thị Thu Nga đã có hành vi gian dối, thể hiện ở chỗ bị cáo đã đăng thông tin không đúng về chủ đầu tư của dự án B5 Cầu Diễn. Trong thời gian dài kể từ năm 2008, bị cáo Nga đã hình thành công ty với bộ máy tương đối hoàn chỉnh nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong tổng số tiền hơn 377 tỷ đồng thu được từ người mua nhà, bị cáo Nga chỉ trả lại một phần rất nhỏ cho số ít bị hại khi yêu cầu rút vốn, số tiền còn lại đã sử dụng vào mục đích khác nhau, đến nay không thể trả lại được. “Bị cáo Châu Thị Thu Nga đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt tài sản. Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”” - đại diện Viện kiểm sát nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục