Bạc Liêu: Nhiều cán bộ là F0, yêu cầu hạn chế tối đa việc dự các đám tiệc

Chiều 11-11, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký công văn gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang trong tỉnh tăng cường tối đa các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bạc Liêu yêu cầu cán bộ không được ra đường khi không cần thiết
Bạc Liêu yêu cầu cán bộ không được ra đường khi không cần thiết
Theo đó, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không vì đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mà lơ là, chủ quan. Không ra đường khi không cần thiết, nhất là vào ban đêm (sau 21 giờ), trừ trường hợp vì lý do công vụ và cấp cứu y tế.

Không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của thủ trưởng cơ quan, đơn vị mình công tác. Không đến nơi tập trung đông người (trên 10 người); trừ các trường hợp làm việc tại công sở, bệnh viện, trường học, doanh trại, nơi hoạt động công vụ; đi công tác tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các công trình xây dựng hoặc các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng cơ quan, đơn vị, phân công.

Hạn chế tối đa việc dự các đám, tiệc; trường hợp thật sự cần thiết phải tham dự thì phải báo cáo và được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc mới nhiều, trong đó có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng và hầu hết các địa bàn đều phát sinh các ổ dịch.

Đặc biệt, đã có nhiều F0 là cán bộ, công chức, viên chức... trên địa bàn tỉnh. Do đó, cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch. 

Tin cùng chuyên mục