Bác tin đồn Tổng Giám đốc HoSE Lê Hải Trà bị bắt

Ngày 19-1, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) đã có thông báo bác bỏ tin đồn lãnh đạo cơ quan này bị bắt. Thông báo HoSE nêu rõ: Chiều tối 18-1, các trang mạng xã hội đã lan truyền một tin đồn về việc ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HoSE, bị cơ quan công an bắt vào 18 giờ cùng ngày, là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Việc này đã gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý công chúng đầu tư và ảnh hưởng đến uy tín của HoSE. HoSE đề nghị các thành viên thị trường phối hợp, hỗ trợ khuyến cáo các nhà đầu tư bình tĩnh, sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận và phát tán trên các trang mạng xã hội. 

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 19-1, dù nhiều cổ phiếu bất động sản đã quay đầu phục hồi, thậm chí có không ít mã tăng kịch trần và gần trần như NTL, DXG, TDC, nhưng nhóm cổ phiếu “họ FLC” vẫn bị nhốt sàn phiên thứ 7 liên tục. FLC dư bán sàn hơn 45 triệu cổ phiếu, không ai mua, khiến nhà đầu tư ôm cổ phiếu này lỗ nặng. Nhóm cổ phiếu chứng khoán quay đầu tăng mạnh, trong đó VND, VCI, TVS… tăng trần kéo VN-Index phục hồi nhẹ gần 4 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,85 điểm (0,27%) lên 1.422,79 điểm 250 mã tăng, 217 mã giảm và 217 mã đứng giá. Ngược lại, chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index vẫn giảm 11,9 điểm (2,83%) xuống còn 409,31 điểm. Thanh khoản thị trường giảm 25% so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 18.423 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục