Bắt 2 đối tượng nhốt người vào chuồng sắt tra tấn đến chết

Cho rằng anh Â. đã lừa tiền của mình, Truyền và Phụng nhốt nạn nhân vào chuồng sắt, sau đó đánh nạn nhân tử vong.

Ngày 20-12, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Truyền (29 tuổi) và Trần Minh Phụng (35 tuổi) cùng trú huyện Cư Kuin để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật. Ngoài ra, cơ quan điều tra chờ kết luận giám định để khởi tố bổ sung về hành vi đánh chết người.

Theo thông tin ban đầu, chiều 3-12, có 2 người chạy xe máy chở 1 nam thanh niên đến Trạm Y tế xã Ea hu (huyện Cư Kuin) rồi bỏ đi. Khi kiểm tra, nhân viên y tế phát hiện nạn nhân đã tử vong nên báo cơ quan công an.

Qua điều tra, Công an huyện Cư Kuin xác định nạn nhân là anh T.T.Â. (27 tuổi, trú quận 6, TPHCM). Đến ngày 5-12, Công an huyện Cư Kuin phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác định Hoàng Văn Truyền và Trần Minh Phụng (trú huyện Cư Kuin) có liên quan đến cái chết của anh Â. nên bắt giữ.

Phụng và Truyền tại cơ quan công an
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trần Minh Phụng khai nhận, do đã nhiều lần gửi tiền cho anh Â. nhờ mua ma túy nhưng anh Â. không mua. Khi biết tin anh Â. từ TPHCM lên nhà Truyền chơi, Phụng đã bàn với Truyền đánh, ép nạn nhân trả lại tiền. Truyền đã ép anh Â. vào một chiếc chuồng sắt rồi khóa lại, phủ bạt lên trên. Khoảng 4 giờ sau, 2 đối tượng đưa anh Â. ra khỏi chuồng sắt để đánh đập. Lo sợ người dân xung quanh phát hiện, 2 đối tượng đã đưa anh Â. đến rẫy cà phê của gia đình Truyền, cách nhà 1km và tiếp tục đánh đập, ép anh Â. trả nợ.

Đến 17 giờ ngày 3-12, khi thấy anh Â. hấp hối, các đối tượng mới chở anh Â. đến Trạm Y tế xã Ea Hu cấp cứu rồi bỏ về.

Tin cùng chuyên mục