Bắt đối tượng đóng giả người sửa điện, nước vào nhà trộm cắp tiền tỷ

Đối tượng đóng giả là người sửa điện, ống nước… tiếp cận nhà dân ở nhiều quận huyện tại TPHCM. Sau khi vào bên trong nhà, đối tượng đã trộm cắp tài sản trị giá hàng tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Ngày 16-7, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam với đối tượng Trần Văn Đăng (thường gọi là Đăng “Mèo”, 45 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bắt đối tượng đóng giả người sửa điện, nước vào nhà trộm cắp tiền tỷ ảnh 1 Đối tượng Đăng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, trong những năm gần đây, địa bàn các phường ở quận Thủ Đức thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản với giá trị lớn. Những nạn nhân mất trộm cho hay, có 1 người đàn ông (khoảng 45 tuổi) đi tới nhà nói là thợ sửa điện, ống nước… để vào nhà.

Sau khi người đàn ông này rời khỏi nhà, gia chủ mới phát hiện mất trộm tài sản và trình báo công an. 

Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra xác định kẻ gây ra các vụ trộm này là Trần Văn Đăng. Truy tìm Công an phát hiện Đăng đang có mặt tại Khu du lịch Hồ Tràm, tỉnh Đồng Nai nên bắt giữ đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Đăng khai nhận một mình gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản ở nhiều quận huyện như: 6, 12, quận Bình Tân, Hóc Môn… Đăng khai từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” trước đây. Sau khi mãn hạn tù quay trở về địa phương, Đăng tiếp tục quay lại con đường cũ.

Đăng nghiên cứu kỹ lưỡng những căn nhà mà y chuẩn bị ra tay. Khi vào nhà thì Đăng luôn nói mình là được chủ nhà gọi tới sửa điện, ống nước… để đánh lừa những người có mặt tại nhà.

Mỗi lần thực hiện thành công thì Đăng thay đổi địa bàn qua quận huyện khác để tránh bị phát hiện. Đăng thừa nhận gây ra hơn 20 vụ trộm cắp với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Cụ thể, sáng ngày 20-6, Đăng chạy xe tới căn nhà ở đường Hoàng Diệu, quận Thủ Đức, TPHCM thấy 2 bé gái ngồi trước nhà.

Đăng tiếp cận và nói là thợ sửa điện và được cha các bé kêu tới sửa điện, nước... Đăng vào trong nhà dùng tua vít cạy cửa lấy đi nhiều tài sản với tổng số tiền 63 triệu đồng.

Bắt đối tượng đóng giả người sửa điện, nước vào nhà trộm cắp tiền tỷ ảnh 2 Phương tiện Đăng dùng để gây án. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Hay chiều ngày 15-4, Đăng mang theo bịch ny lông chứa 5 trái bơ đến căn nhà trên đường số 9 phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM thì gặp bà L.T.M. (người giúp việc) đang ngồi trước nhà. Đăng đưa cho bà M. túi bơ và nói là chủ nhà gửi cho bà M. và xin vào nhà đi vệ sinh. Trong lúc bà M. rửa trái cây, Đăng  lẻn vào các phòng lấy đi nhiều nữ trang, ngoại tệ với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Một vụ khác vào khoảng tháng 8-2019, Đăng đột nhập vào nhà dân ở quận 6, TPHCM lấy trộm được 200 triệu đồng cùng 35.000 USD. Sau khi trộm cắp được tài sản, Đăng lẩn trốn và sang Campuchia để đánh bạc.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục