Bắt đối tượng lên Facebook xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Kết quả điều tra của công an xác định đối tượng Lê Văn Hải sử dụng tài khoản Facebook và đăng tải nhiều thông tin, bài viết có nội dung xúc phạm đến uy tín danh dự, nhân phẩm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền tỉnh Bình Định.

Ngày 18-9, tin từ Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh này đã bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Lê Văn Hải (54 tuổi, ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước”, theo điều 331, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Lê Văn Hải bị bắt tạm giam

Cùng với việc bắt tạm giam, cảnh sát đã tổ chức khám xét nơi ở của bị can Hải để phục vụ công tác điều tra về hành vi trên.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2016 đến nay, Lê Văn Hải sử dụng tài khoản trên Facebook, thường xuyên đăng tải, chia sẻ công khai nhiều bài viết, thông tin có nội dung xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền tỉnh Bình Định.

Trước đây, ông Hải và một số người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đầu tư xây dựng công trình nhà máy nước thải tại TP Quy Nhơn.

Mặc dù chính quyền tỉnh Bình Định đã nhiều lần họp bàn, thỏa thuận và giải quyết cho ông Hải nhưng ông này không chịu hợp tác, cố tình đeo bám khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp kéo dài.

Tin cùng chuyên mục