Bay du lịch quốc tế không hạ cánh

Nhằm hỗ trợ giới doanh nghiệp hàng không và thúc đẩy tiêu dùng trong nước, Chính phủ Hàn Quốc quyết định triển khai loại hình dịch vụ mới có tên gọi Bay du lịch quốc tế không hạ cánh, bắt đầu từ tháng 12-2020.
Những chuyến bay du lịch quốc tế không hạ cánh sẽ bắt đầu từ tháng 12. Ảnh: Korea Times
Những chuyến bay du lịch quốc tế không hạ cánh sẽ bắt đầu từ tháng 12. Ảnh: Korea Times

Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Chính phủ sẽ cho phép vận hành loại hình dịch vụ bay mới này trong thời hạn 1 năm trên các chặng bay quốc tế. Sử dụng dịch vụ này, hành khách không phải trải qua quy trình xuất, nhập cảnh mà sẽ ngồi trên máy bay trong khoảng thời gian nhất định, máy bay sẽ bay qua không phận nước khác rồi quay trở lại Hàn Quốc.

Theo gói dịch vụ này, hành khách đi máy bay sẽ được mua miễn thuế tương tự như khách du lịch thông thường, tức mỗi người có thể mua hàng hóa miễn thuế dưới 600 USD (tối đa 1 lít rượu, 200 điếu thuốc, 1 chai nước hoa). Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đặt vé trước, khi lên hoặc xuống máy bay phải đi bằng lối riêng và chỉ sử dụng xe chuyên chở được bố trí sẵn. Hành khách bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt hành trình và không phải tự cách ly sau khi trở lại Hàn Quốc.

Ước tính mỗi chuyến bay thực hiện thành công với số lượng khoảng 70% ghế ngồi thì doanh thu đạt mức từ 20-90 triệu won (khoảng 20.000-90.000 USD) và chỉ cần 1/2 số hành khách mua hàng miễn thuế thì mỗi chuyến bay cũng mang lại khoản thu từ 40-90 triệu won (40.000-90.000 USD). Đây được coi là biện pháp thời vụ nhằm hỗ trợ ngành hàng không và dịch vụ hàng miễn thuế trong thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục