BE Group và VPBank ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ tài chính beFinancial

BE Group và VPBank chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc cung cấp dịch vụ beFinancial gồm các sản phẩm thanh toán, tài chính từ năm 2019, hướng tới mục tiêu hệ sinh thái công nghệ mở của be.
Đại diện của BE Group và VPBank ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ beFinancial
Đại diện của BE Group và VPBank ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ beFinancial

Công ty Cổ phần BE Group (đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe be) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngày 30-5, đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến hệ sinh thái tài chính số giúp tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế, cũng như hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Dịch vụ tài chính mới được phát triển bởi BE Group, có tên gọi beFinancial, sẽ là một trong những nền tảng dịch vụ tài chính di động tốt nhất phục vụ nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, cũng như hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BE Group và VPBank ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ tài chính beFinancial ảnh 1 Đại diện beFinancial chia sẻ về những tiện ích của dịch vụ
beFinancial cung cấp các dịch vụ tài chính của VPBank trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái tài chính công nghệ của be bao gồm chức năng Thanh toán, Chương trình đổi điểm thưởng, Khách hàng thân thiết và các Dịch vụ tài chính khác.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của các bên, trong năm 2019, BE GROUP và VPBank sẽ hợp tác cùng nhau để ra mắt các dịch vụ thanh toán, tài chính cho khách hàng cá nhân, tài xế và khách hàng doanh nghiệp. Với từng nhóm đối tượng, BE GROUP và VPBank sẽ dựa trên các thế mạnh của đôi bên để đưa ra được các sản phẩm hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng: Khách hàng cá nhân, Tài xế, Khách hàng doanh nghiệp.

BE Group và VPBank ký kết hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ tài chính beFinancial ảnh 2 Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP chia sẻ về chiến lược hợp tác
Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP nhận định: “Là một công ty công nghệ Việt Nam, BE GROUP mong muốn mang đến giải pháp liên kết, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày và trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. beFinancial, nằm trong các cam kết của BE GROUP, sau khi triển khai dịch vụ vận tải, là các sản phẩm tài chính số. Chính vì thế, việc hợp tác cùng ngân hàng VPBank - ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - trong vấn đề cung cấp các sản phẩm thanh toán, tài chính được kì vọng sẽ mang lại giải pháp thanh toán nhanh chóng, bảo mật, tối ưu cho các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều hơn các lợi ích cho tài xế để họ yên tâm hơn khi gắn bó với nghề. Mặt khác, việc hợp tác với VPBank trong lĩnh vực tài chính là minh chứng cho việc be sẽ mở rộng và chia sẻ hệ sinh thái của mình với tất cả các doanh nghiệp ở các khâu vận hành khác nhau trong cùng một chuỗi giá trị để mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng một hệ sinh thái mở, cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các doanh nghiệp tham gia nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và nền kinh tế.”

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank chia sẻ: “Hợp tác với BE GROUP là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển các giải pháp và dịch vụ ngân hàng số, cũng như định hướng xây dựng các hệ sinh thái giá trị cho khách hàng. beFinancial là giải pháp tài chính tổng thể, xuyên suốt dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau trong hệ sinh thái giao thông, vận tải, bao gồm các giải pháp thanh toán vượt trội bậc nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi mong rằng các giải pháp tài chính tiên phong này sẽ mang lại những tiện ích vượt trội cho cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân trong hệ sinh thái của BE GROUP”.

Công ty Cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh)..

Ứng dụng gọi xe be hiện đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức.

be đã hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12-2018 đến nay. Theo kế hoạch, be sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục