Bệnh nhân 91 xuất viện về nước vào ngày 11-7

Chiều 10-7, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đã có kế hoạch chuẩn bị chuyển bệnh nhân 91 (phi công người Anh) ra viện để về nước. 
Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên phi công người Anh vào ngày 17-6
Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên phi công người Anh vào ngày 17-6

Cụ thể, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ theo dõi, chăm sóc và chuẩn bị kỹ bệnh nhân như: thực hiện chụp X-quang ngực thẳng, xét nghiệm Covid-19 và chuẩn bị người bệnh trước khi bàn giao cho Phòng khám gia đình để chuyển bệnh nhân.

Hồ sơ bàn giao cho Phòng khám gia đình gồm: giấy ra viện (có dịch bằng tiếng Anh), tóm tắt bệnh án bằng tiếng Anh và giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19. Sáng 11-7, bệnh viện sẽ thực hiện tiễn bệnh nhân 91 ra viện về nước.

Đến chiều 11-7, bệnh viện sẽ cùng Phòng khám gia đình bắt đầu thủ tục bàn giao bệnh nhân và bệnh nhân sẽ di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay nội địa khởi hành lúc 19 giờ và đến sân bay Nội Bài lúc 21 giờ để đáp chuyến bay đi Anh khởi hành lúc 23 giờ ngày 11-7.

Trước đó, ngày 9-7, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy, kiểm tra công tác chuẩn bị cho bệnh nhân 91 ra viện và chuyển về Vương quốc Anh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, kế hoạch chuyển bệnh nhân 91 về nước của Bệnh viện Chợ Rẫy rất chi tiết, cẩn thận, có tính chuyên nghiệp của Phòng khám gia đình, sự hợp tác tích cực của Đoàn bay 919 từ những ngày đầu cùng với Bệnh viện Chợ Rẫy đã sẵn sàng xây dựng kế hoạch.

Bên cạnh đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của phía Tổng lãnh sự quán Anh trong suốt thời gian bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho đến nay và phối hợp tích cực trong việc liên hệ với công ty bảo hiểm của bệnh nhân để thanh toán viện phí và xây dựng phương án vận chuyển bệnh nhân về Vương quốc Anh.

Tin cùng chuyên mục