BHXH Việt Nam giải thích vì sao gần 2.700 người chưa nhận được tiền hỗ trợ

Chiều tối 15-9, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã thông tin về tiến độ chi trả tiền bảo hiểm cũng như nguyên nhân vì sao gần 2.700 người chưa nhận được tiền hỗ trợ thất nghiệp. 
Thăm hỏi công nhân lao động về tình hình hỗ trợ tiền bảo hiểm thất nghiệp

Số liệu được cập nhật đến ngày 10-9 (thời hạn chót để triển khai gói hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 24 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội), BHXH Việt Nam đã giải quyết xong thủ tục cho 365.215 người lao động, với tổng số tiền cần chi trả là hơn 1.034 tỷ đồng. 

Hiện còn 2.693 người lao động thuộc đối tượng đã nộp hồ sơ và được cơ quan BHXH giải quyết hưởng theo đúng quy định, nhưng vẫn chưa nhận hỗ trợ với số tiền tương ứng hơn 5,67 tỷ đồng. 

Giải thích nguyên nhân của số lượng người chưa nhận hỗ trợ này, BHXH Việt Nam cho biết, do những người lao động này đã đăng ký nhận tiền nhưng chưa đến cơ quan BHXH nhận hỗ trợ. 

“Có những trường hợp, cơ quan BHXH đã chuyển ngân hàng để chi qua tài khoản cho người lao động, nhưng số tài khoản người lao động lại cung cấp sai, nên việc chi trả chưa thực hiện được”, BHXH Việt Nam thông tin. 

Đối với các trường hợp này, người lao động sẽ nhận được hỗ trợ ngay sau khi cung cấp lại thông tin số tài khoản hoặc đến nhận tại cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, còn một số trường hợp như không đủ cơ sở, điều kiện thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ; đề nghị hưởng hỗ trợ cùng lúc ở nhiều nơi hoặc không có nguyện vọng nhận hỗ trợ…

Tin cùng chuyên mục