Bí thư tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử lý nghiêm vụ giang hồ vây xe chở công an

Ngày 19-7, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 17 (khóa X), ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Đồng Nai đã chỉ đạo cơ quan tố tụng sớm, gấp, điều tra làm rõ vụ giang hồ vây xe công chở an.
Bí thư chỉ đạo điều tra gấp vụ giang hồ vây xe chở công an
Bí thư chỉ đạo điều tra gấp vụ giang hồ vây xe chở công an

Bên cạnh đó, trong vụ việc nghiêm trọng này, ông Cường cũng nói rằng sẽ xử lý nghiêm một số cán bộ công an liên quan và không để giang hồ lộng hành.

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 12-6, tại quán L.V. đã xảy ra vụ mâu thuẫn, xô xát sau khi đi vệ sinh giữa nhóm ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa), Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk) cùng 8 người khác với nhóm của Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) và những người đi cùng (gồm Trung tá Đinh Tú Anh; Trung tá Nguyễn Quang Trường, cả 2 người đều công tác tại Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai và Đại tá Huỳnh Bảo Hùng - Nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ).

Sau đó, Hiền và nhóm cảnh sát lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang đến đuổi theo chặn xe lại, đồng thời Giang huy động một số thanh niên xăm trổ khác vây quanh và đâm thủng 4 bánh xe. Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã huy động lực lượng ra hiện trường và gần 2 giờ sau mới xử lý được vụ việc.

Tính đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can gồm: Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang, Nguyễn Duy Kỷ và Mai Văn Căn về tội gây rối trật tự công cộng. Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với 2 cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH có liên quan vụ việc là Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường.

Tin cùng chuyên mục