Bị tố quấy rối tình dục, chính trị gia nổi tiếng rút khỏi cuộc đua Thị trưởng Seoul

Chính trị gia nổi tiếng Chung Bong-ju, 57 tuổi, bị cáo buộc quấy rối tình dục một phụ nữ trẻ 7 năm trước tại một khách sạn.
Chính trị gia Chung Bong-ju phát biểu trong cuộc họp báo tại Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul ngày 27-3-2018. Ảnh: YONHAP
Chính trị gia Chung Bong-ju phát biểu trong cuộc họp báo tại Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul ngày 27-3-2018. Ảnh: YONHAP

Trước đó, Chung tuyên bố mình vô tội nhưng đã xin lỗi và thông báo rút khỏi cuộc bầu cử vào tháng 6 tới, từ bỏ chính trường, sau khi nạn nhân tiết lộ thêm một bằng chứng mới để khẳng định tố cáo của mình.

Chung viết trên Twitter ngày 28-3: "Tôi rút lại đề nghị tranh cử Thị trưởng Seoul. Tôi sẽ chấm dứt tất cả hoạt động chính trị, hối hận và trở lại làm một người bình thường. Một lần nữa tôi xin lỗi. Tôi cảm ơn những người đã tin tưởng và ủng hộ tôi".

Yonhap cho biết, trước khi vụ bê bối bùng phát vào đầu tháng này, Chung được xem là một ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ cầm quyền trong cuộc bầu cử địa phương. Tuy nhiên, đảng đã từ chối chấp nhận Chung là một thành viên do vụ bê bối này.

Ngày 7-3, một hãng truyền thông địa phương đã công bố các cáo buộc Chung quấy rối tình dục. Chung lập tức phủ nhận, nộp đơn kiện 2 phóng viên của hãng tin này và tuyên bố tiếp tục tranh cử.

Chung tuyên bố mình đã không đến một khách sạn ở Seoul, nơi ông bị cáo buộc lạm dụng tình dục người phụ nữ đó. Nhưng đến ngày 26-3, nạn nhân đã công bố một bức ảnh trò chơi điện thoại di động để khẳng định cô đang chờ Chung trong khi chơi game tại khách sạn.

Sau bằng chứng mới này, Chung đã rút đơn kiện các phóng viên và thừa nhận đã đến khách sạn đó.

Chung mới trở lại chính trường sau khi được ân xá đặc biệt của tổng thống vào cuối năm ngoái.

Chung đã bị kết án vì cáo buộc trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2007 rằng ứng cử viên dẫn đầu lúc đó Lee Myung-bak là ông chủ thực sự của BBK, công ty tư vấn đầu tư bị cáo buộc làm giá cổ phiếu. Bản án đã tước quyền ứng cử của Chung vào các cơ quan chính phủ cho đến năm 2022.

Tin cùng chuyên mục