Bình Định: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Đại diện NHNN Việt Nam tại Bình Định cho biết, vẫn đang trong quá trình tập hợp các khó khăn, vướng mắc của từng doanh nghiệp để triển khai các gói hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể.

Ngày 15-4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chỉ đạo Sở Công thương tỉnh sớm xây dựng ngay các phương án, kịch bản để khôi phục, phát triển công nghiệp trên địa bàn khi hết dịch Covid-19. Đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tại Bình Định, Cục Thuế tỉnh phải khẩn trương triển khai việc hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh sớm được hưởng các ưu đãi về tín dụng, lãi suất, thuế… để vượt khó, khôi phục sản xuất.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Bình Định, toàn tỉnh có 15.253 doanh nghiệp và hộ kinh doanh bị ảnh hưởng, gặp khó khăn vì dịch Covid-19 do đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo ước tính, tổng số tiền thuế mà các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đề nghị cần được gia hạn là trên 582 tỷ đồng. Đại diện NHNN Việt Nam tại Bình Định cho biết, vẫn đang trong quá trình tập hợp các khó khăn, vướng mắc của từng doanh nghiệp để triển khai các gói hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể.

Cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định trích ngân sách hơn 25,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng năm 2020 cấp cho các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn để hỗ trợ bồi dưỡng thêm cho cán bộ thôn, tổ dân phố, tổ liên gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Có gần 2.000 thôn, tổ dân phố nằm trong diện được hỗ trợ với tổng kinh phí là hơn 1,4 tỷ đồng đồng. Tổng số tổ liên gia được hỗ trợ là 16.070 với kinh phí hơn 24,1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục