Bình Định: Khởi tố vụ tai nạn sập tường nhà xưởng khiến 5 người chết, 6 người nhập viện

Liên quan đến vụ tai nạn sập công trình ở khu công nghiệp Nhơn Hòa (Bình Định) khiến 5 người chết, 6 người nhập viện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã có quyết định khởi tố vụ án.

Chiều 16-9, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã có quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ tai nạn lao động tại Công ty Savvy Seafood (đóng trong KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) khiến 5 người chết, 6 người nhập viện vào chiều 15-9.

Lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường

Trước đó, khoảng 16 giờ 40 ngày 15-9, tại công trường thi công khu nhà xưởng của Công ty Savvy Seafood Việt Nam đang có 3 đội thi công. Trong đó, 1 đội thi công 12 người đang làm việc dưới bức tường lớn mới hình thành. Lúc này trời mưa to, 1 bức tường đang thi công bất ngờ đổ sập đè lên 11 người khiến 5 người chết, 6 người nhập viện cấp cứu, 1 người còn lại do đứng bên ngoài điều khiển máy tời nên thoát nạn.

Qua kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều bất cập, sai sót trong quá trình thi công khu nhà xưởng. Trong đó, việc thi công chưa đúng thiết kế, chưa có sự kết nối, liên kết chắc chắn giữa các dầm tường. Đây được xác định là yếu tố quan trọng là nguyên nhân chính gây ra sự cố sập tường.

Ngoài ra, các ngành chức năng tỉnh Bình Định cũng đang phối hợp làm rõ một số nội dung liên quan đến hợp đồng lao động, bảo hiểm và bảo hộ lao động trong thi công tại công trình để củng cố hồ sơ, xử lý vụ án.

Hiện trường vụ sập công trình khiến 11 người thương vong
Chiều cùng ngày, ông Lê Anh Sơn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định cho biết, trong chiều cùng ngày, Bộ Xây dựng cử đoàn công tác đến hiện trường để kiểm tra, thẩm định chất lượng công trình và các yêu cầu kỹ thuật thi công.

“Vụ việc này rất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người nên được Chính phủ cùng như bộ ngành Trung ương rất quan tâm. Hiện, lực lượng công an đang niêm phong toàn bộ hồ sơ vụ việc kể cả báo cáo kỹ thuật công trình để trưng cầu giám định tư pháp phục vụ điều tra. Chiều nay, thanh tra xây dựng đã lấy mẫu giám định xây dựng, dự kiến đến sáng mai (17-9) có kết quả”, ông Sơn thông tin.

Tin cùng chuyên mục