Bình Dương: Đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

Ngày 13-12, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP, TP Thuận An) để xác minh làm rõ thông tin doanh nghiệp này trừ tiền test Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR vào lương của người lao động với mức giá cao. 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cho rằng, Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam chỉ định Phòng khám đa khoa An Thuận làm xét nghiệm Covid-19 chưa nhận được sự đồng thuận của người lao động, mức phí test Covid-19 cao hơn nhiều so với quy định, có những trường hợp phải test Covid-19 đến lần thứ 3, thứ 4.

Đoàn công tác đã yêu cầu công ty thực hiện đúng theo các văn bản hướng dẫn của các cơ quan chức năng và đề nghị công ty xem xét hỗ trợ chi phí xét nghiệm RT-PCR cho người lao động. 

Trước đó, công nhân Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam đăng thông tin lên mạng xã hội, bức xúc phản ánh khi nhận lương tháng 11-2021, người lao động bị trừ phí xét nghiệm Covid-19 lên tới 1,9 triệu đồng/lần, có người phải đóng tiền xét nghiệm nhiều lần cao hơn mức quy định. 

Tin cùng chuyên mục