Bình Phước chuyển gần 1.000 nhân khẩu để Đồng Nai quản lý

Ngày 18-12, UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất việc chuyển giao 964 nhân khẩu của huyện này sang huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để bảo đảm công tác quản lý cư trú.
 
Công an huyện Bù Đăng ký bàn giao nhân khẩu
Công an huyện Bù Đăng ký bàn giao nhân khẩu

Theo đó, huyện Bù Đăng đã giao hồ sơ của 194 hộ dân với 964 nhân khẩu đăng ký thường trú tại thôn 1 và thôn 3, xã Đăng Hà cho xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, tỉnh  Đồng Nai tiếp nhận, quản lý.

Chủ trương chuyển giao xuất phát từ việc một số hộ dân sinh sống ở xã Đắk Lua nhưng đăng ký thường trú tại xã Đăng Hà, gây ảnh hướng đến công tác quản lý dân cư và thực hiện các chế độ chính sách. Vì vậy, lãnh đạo 2 tỉnh Bình Phước và Đồng Nai đã thống nhất phương án chuyển giao hồ sơ, hộ khẩu của số hộ dân trên để đảm bảo công quản lý theo quy định.

Theo UBND huyện Bù Đăng, sau khi được chuyển về xã Đắk Lua, các hộ dân sẽ được tạo điều kiện đăng ký thường trú, ổn định đời sống. Việc bàn giao sẽ giúp cho các hộ dân yên tâm phát triển sản xuất, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp trên cơ sở hợp nhất “đất và người” về cùng nơi quản lý.

Tin cùng chuyên mục