Bình Phước đối thoại với doanh nghiệp về việc thực hiện các dự án BOT

SGGP
Ngày 4-4, UBND tỉnh Bình Phước và một số sở ngành liên quan có buổi đối thoại với các doanh nghiệp liên quan đến các công trình dự án giao thông theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước phản ánh mật độ các trạm thu phí BOT trên 2 tuyến đường huyết mạch là QL13 và QL14 dày đặc, tính riêng tuyến ĐT 741 từ thị xã Phước Long về TPHCM dài khoảng 150km nhưng có tới 6 trạm thu phí là Bù Nho - Đồng Xoài (48km), Đồng Xoài - Tân Lập (29km), Tân Lập - Bố Lá (30km)... là trái với thông tư quy định khoảng cách giữa 2 trạm tối thiểu là 70km của Bộ Tài chính.

Trong khi mật độ trạm thu phí BOT dày đặc thì mới đây UBND tỉnh Bình Phước lại cho phép thực hiện thêm dự án BOT Đồng Phú - Bình Dương đụng với trạm thu phí của dự án BOT nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn từ cầu 38 đến thị xã Đồng Xoài. Tuy nhiên, về phía Sở GT-VT tỉnh Bình Phước vẫn khẳng định việc đặt các trạm thu phí là đúng quy định, các khoản thu phí minh bạch đã được HĐND tỉnh Bình Phước thông qua...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cho rằng, các dự án BOT trên địa bàn đang góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và được thực hiện từ việc huy động nguồn vốn nội lực từ trong nhân dân, vốn xã hội hóa và đồng thời thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước...

HOÀNG BẮC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Ấm dần

- Cục Hàng không mới đề xuất Bộ GTVT tăng tần suất các chuyến bay giữa TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày. Chuyện này có lẽ sẽ sớm được áp dụng, vì kiểm soát dịch ở các địa phương có sân bay thời gian qua khá hiệu quả.

Sự kiện & Bình luận

Mở rộng tài khóa, chưa cần nâng trần nợ công

Chính phủ đã thực hiện việc tăng thêm vay nợ trong năm 2020, 2021 và đang tiếp tục tìm cách tăng vay nợ công để hỗ trợ thêm nếu nền kinh tế vẫn hấp thụ vốn tốt, đảm bảo hiệu quả vốn vay. Việc này cũng xuất phát từ chi phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn 2020-2021 đã khiến cho ngân sách gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện những gói kích thích “chưa có tiền lệ”.